Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin Huyện Yên Định như thế nào?
506 người đã bình chọn
101 người đang online

Các nhà trường trong huyện hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường năm 2019

Đăng ngày 05 - 09 - 2019
100%

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày mùa thu lịch sử, cùng với toàn tỉnh, sáng ngày 5/9, cán bộ, giáo viên và học sinh của các nhà trường trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, cấp ủy đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã về dự, chung vui với các nhà trường.

* Hòa chung không khí tựu trường và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến dự khai giảng năm học mới tại trường Mầm non NOBEL. Cùng tham dự có đồng chí Lưu Vũ Lâm, phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban, phòng, đoàn thể của huyện và lãnh đạo Thị trấn Quán lào cùng đông đảo phụ huynh học sinh.

   Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTVTU, phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chsi Lưu Vũ Lâm, Phó BTHU, Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu về dự lễ khai giảng năm học mới.

  Trường mầm non Nobel do Tổng công ty đầu tư Hà Thanh xây dựng và đi vào hoạt động vào tháng 6-2018. Trường được xây dựng với kiến trúc khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, có không gian xanh thân thiện, thoáng mát giúp cho trẻ có điều kiện được tham gia các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện và phát triển. Hiện nay, nhà trường có 220 trẻ em trong độ tuổi đến trường đang theo học và 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 73% đạt trên chuẩn. Trong năm học 2019-2020, Trường Mầm non Nobel sẽ chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá chất lượng học sinh, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, đồng thời tiếp tục đầu tư trang thiết bị đồ dùng học tập, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu dạy và học của nhà trường. Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lưu Vũ Lâm, phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Thị trấn Quán Lào đã tặng hoa chúc mừng, động viên tập thể giáo viên, nhân viên trường Mầm non NOBEL gặt hái được nhiều kết quả trong năm học mới 2019-2020.

                                                                                                                           Thu Hiếu 

 * Về dự, chung vui và chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Yên Định I nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diên một số ban, ngành, đoàn thể của huyện; Trường Đại học Hòa Bình; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị trấn Quán Lào và hội cha mẹ học sinh của nhà trường.

  Đồng chsi Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy và các đại biểu về dự, chung vui lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Yên Định I

Toàn cảnh học sinh toàn trường THPT Yên Định I về dự lế khai giảng.   

Năm học mới 2019-2020, trường THPT Yên Định I có 120 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 2.138 học sinh, với 51 lớp. Trong năm học 2018 - 2019  vừa qua, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích trong phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt.  Nền nếp học sinh được duy trì, tạo môi trường giáo dục lành mạnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường xếp thứ 3 trong tổng số 104 trường THPT của tỉnh. 100% học sinh khối lớp 12 tốt nghiệp THPT. Nhà trường có 2 cán bộ, giáo viên trong tổng số 3 cán bộ giáo viên THPT toàn tỉnh được công nhận giáo viên THPT hạng nhất. Nhà trường xếp thứ nhất trong các trường THPT cụm Đồng bằng trung du của tỉnh. Trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và là năm thứ 4 liên tiếp nhà trường được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh. Trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Yên Định I đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba vào các năm: 2005, 2010, 2015.

      Đồng chí Đầu Thanh Tùng, TUV, Bí thư huyện ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại buổi lễ.

Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Đầu Thanh Tùng, TUV, Bí thư huyện ủy trao cờ thi đua cho trường THPT Yên Định I.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường đồng thời biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nỗ lực phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2019-2020, xứng đáng là lá cờ đầu trong ngành giáo dục của tỉnh nhà. Nhân dịp này, nhà trường, trường Đại học Hòa Bình đã trao thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019 .

Hội cựu học Sinh khóa học 1991 - 1994 trao thưởng cho các em học sinh thi đỗ đại học đạt điểm cao trong năm học 2018 - 2019.

Trường đại học Hòa Bình tặng thưởng cho các học sinh nghèo học giỏi năm học 2018 - 2019.

 

                                                                                                       Lê Uyên

 

 * Hòa chung không khí hân hoan đón chào năm học mới 2019-2020, về dự, chung vui và phát biểu ý kiến tại lễ khai giảng của thầy và trò trường THPT Yên Định II, đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã vui mừng, phấn khởi trước những thành tích nhà trường đạt được trong năm học 2018-2019.

      Toàn cảnh lễ khai giảng trường THPT Yên Định II.

Trong năm học vừa qua, với tinh thần đoàn kết, nổ lực phấn đấu, vượt khó, sáng tạo, tập thể sư phạm cùng học sinh THPT Yên Định II đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 17%; kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đạt tỷ lệ 97%; có 60 học sinh  trúng tuyển nguyện vọng 1 và 2 đạt từ 23 điểm trở lên.  Nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Công đoàn giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành giáo dục Thanh Hóa, Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa tặng bằng khen, giấy khen và nhiều phần thưởng khác. Năm học 2019 - 2020, trường PTTH Yên Định II có trên 1200 học sinh,  Phát huy những thành tích đạt được, tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm học là: Tăng cường dân chủ, kỷ cương nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục văn minh, an toàn, thân thiện; giữ vững chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng mũi nhọn; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học, nâng cao hiểu quả giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề; chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng mềm và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Tiếp tục đổi mới sáng tạo trong dạy và học, nhất là về phương pháp, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, chú trọng kết hợp dạy lý thuyết gắn với thực hành, giáo dục nhà trường gắn với giáo dục gia đình và xã hội. Phấn đấu kết thúc năm học 2019-2020 trường tiếp tục giữ vững và phát huy tốt hơn nữa các thành tích đã đạt được.

Đồng chsi Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư TTHU, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chúc mừng nhà trường THPT Yên Định I Tại lễ khai giảng.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa, quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho tập thể nhà trường đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, chú trọng công tác xây dựng đảng, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong năm học 2019-2020. Thừa ủy quyền của Sở giáo dục và đào tạo, đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đã trao tặng giấy khen, phần thưởng của Sở giáo dục và đào tạo cho tập thể và cá nhân cán bộ, giáo viên nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 và nhiều phần thưởng khác. Cũng nhân dịp này, nhà trường và Ngân hàng SACOMBANK Chi nhánh Kiểu đã trao học bổng và khen thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư TTHU, Chủ tịch HĐND huyện trao phần thưởng cho cán bộ, giáo viên nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

     

                                                                                                Đức Nguyên

 

   * Tại trường THCS Yên Lạc, tới dự lễ khai giảng và đón nhận bằng chuẩn quốc gia với thầy và trò nhà trường có đồng chí Lê Đức Thọ, TVHU, Trưởng Ban dân vận, chủ tịch MTTQ huyện; Đồng chí Lương Phan Long, TVHU, Trưởng Công An huyện; đại diện các ban, ngành của huyện, phòng giáo dục, hội khuyến học, lãnh đạo xã Yên Lạc và đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Trong năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Yên Lạc luôn nổ lực phấn đấu vươn lên giành được nhiều thành tích cao trong dạy và học. Đến nay, nhà trường có 235 học sinh, 18 cán bộ giáo viên, năm học 2018 – 2019 vừa qua, nhà trường có 28 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 99%, Học sinh thi đậu THPT hàng năm đạt trên 85%. Nhiều năm liền nhà trường luôn ở tốp đầu của huyện về số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn đạt trình độ đào tạo chuẩn trở lên, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm vững vàng, yêu nghề tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Với những nổ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, trường THCS Yên Lạc đã được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

 Đặc biệt năm học 2018 – 2019 vừa qua, nhà trường vinh dự được chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quyết định Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia. Đây là thành tích phấn khởi, tự hào, tạo động lực quan trọng để thầy và trò trường THCS Yên Lạc vươn lên giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2019 – 2020 và những năm tiếp theo.

Thực hiện: Lê Hồng

 

<

Tin mới nhất

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức Thao giảng giảng viên lý luận chính trị cụm IV.(17/04/2024 2:12 CH)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa: Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động " Hỗ trợ nhà ở cho...(15/04/2024 2:05 CH)

Trung Tâm Chính trị huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị giành cho Đảng viên mới năm...(15/04/2024 3:24 CH)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề “Kết quả việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông...(11/04/2024 10:34 SA)

Hội nghị Báo cáo viên tháng 4.(04/04/2024 4:12 CH)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình thực hiện giải ngân...(04/04/2024 4:02 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình, kết quả thực hiện...(03/04/2024 2:38 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:29 CH)

MTTQ huyện: Tổ chức hội nghị lần thứ 14 UBMTTQ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2019-2024.(29/03/2024 3:18 CH)

“ Yên Định Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho...(29/03/2024 10:25 SA)

Xã Định Tăng Tiêm phòng vác xin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 01 năm 2024(19/04/2024 4:04 CH)

Các trường học trên địa bàn huyện hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam(19/04/2024 2:53 CH)

Yên Định: Các mô hình tạo đột phá trong chuyển đổi số(19/04/2024 2:46 CH)

HĐND huyện Yên Định tổ chức kỳ họp thứ 16 ( kỳ họp chuyên đề) thông qua các tờ trình của UBND huyện(19/04/2024 2:43 CH)

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xân Tùng kiểm tra và làm việc với xã Định Công về xây dựng xã nông...(17/04/2024 1:59 CH)

Lịch sử, ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương(17/04/2024 3:18 CH)

Xã Định Công thi đua thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao(17/04/2024 2:55 CH)

Yên Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy,...(17/04/2024 2:22 CH)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Tổ chức Thao giảng giảng viên lý luận chính trị cụm IV.(17/04/2024 2:12 CH)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa: Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động " Hỗ trợ nhà ở cho...(15/04/2024 2:05 CH)

Trung Tâm Chính trị huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị giành cho Đảng viên mới năm...(15/04/2024 3:24 CH)

Xã Định Hòa xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Phủ Nhì năm 2024.(15/04/2024 3:02 CH)

Đại hội Đại biểu Hội LHTN xã Yên Tâm nhiệm kỳ 2024- 2029.(14/04/2024 4:19 CH)

Xã Yên Thọ tổ chức giải bóng chuyền hơi chào mừng Lễ hội Đền Đồng Cổ năm 2024. (13/04/2024 2:46 CH)

UBND huyện Hội nghị giao ban nghe báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí, chuẩn bị báo cáo, hoàn...(12/04/2024 3:40 CH)

Yên Hùng vượt qua khó khăn- Đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM nâng cao.(12/04/2024 2:23 CH)

Thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp năm 2024...(12/04/2024 2:10 CH)

Ý nghĩa ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.(12/04/2024 1:50 CH)

Đại hội Đại biểu Hội LHTN xã Định Tân nhiệm kỳ 2024- 2029.(12/04/2024 11:03 SA)

HĐND tỉnh giám sát chuyên đề “Kết quả việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông...(11/04/2024 10:34 SA)

°