Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn làm việc tại huyện Yên Định và dự Lễ công bố quy hoạch đô thị Kiểu.

Sáng 31/3/2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với UBND huyện Yên Định về các nội dung quy hoạch, phát triển đô thị, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dự Lễ công bố quy hoạch đô thị Kiểu, huyện Yên Định đến năm 2025.

Đô thị Kiểu được lập quy hoạch xây dựng trên cơ sở toàn bộ địa giới hành chính xã Yên Trường và một phần Thôn 1 xã Yên Phong, với tổng diện tích tự nhiên khoảng 424ha (trong đó xã Yên Trường là 364,82 ha, xã Yên Phong là 59,18 ha) và tổng dân số hiện trạng là 5.496 người.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và lãnh đạo UBND huyện Yên Định

ký kết bàn giao hồ sơ quy hoạch.

Việc ban hành Quy hoạch chung đô thị Kiểu, huyện Yên Định đến năm 2025 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đưa đô thị Kiểu trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và là đầu mối giao thông của vùng kinh tế phía Bắc của huyện Yên Định; góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Định nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Phát biểu tại buổi Lễ công bố quy hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn lưu ý huyện Yên Định cần lập chương trình, dự án ưu tiên đầu tư hàng năm và dài hạn, xác định các biện pháp thực hiện quy hoạch xây dựng đô thị. Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn mới trên địa bàn; không để tình trạng công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để huy động mọi nguồn vốn đầu tư để xây dựng, phát triển đô thị. Trên cơ sở quy hoạch chung đô thị Kiểu, huyện Yên Định được duyệt, UBND huyện cần xây dựng Chương trình Phát triển đô thị làm cơ sở để kêu gọi đầu tư xây dựng theo quy hoạch chung được duyệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn

phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Yên Định.

Tại buổi lễ công bố, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng và lãnh đạo UBND huyện Yên Định đã tiến hành ký kết bàn giao hồ sơ quy hoạch dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cùng đại diện cộng đồng dân cư các xã Yên Trường, Yên Phong.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Giầy ALENA Việt Nam đóng tại xã Định Liên, huyện Yên Định. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đã biểu dương các đơn vị và địa phương đã nỗ lực để đưa Công ty đi vào hoạt động với công suất lớn. Đồng chí cũng rất hoan nghênh với kế hoạch phát triển của công ty sẽ hướng tới mở rộng, hình thành thêm cơ sở may mặc; đồng thời cam kết tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty đi vào hoạt động tốt nhất. Đồng chí đề nghị phía công ty cần sớm xây dựng hệ thống nhà ở xã hội cho công nhân của công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác

 thăm và làm việc tại Công ty TNHH Giầy ALENA Việt Nam.

Tiếp đó, đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND huyện Yên Định, tại đây đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội địa phương quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2016. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn thống nhất với một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong thời gian tới. Về việc mở rộng thị trấn Kiểu và vận hành các khu công nghiệp; đồng chí nhấn mạnh, khi mở rộng thị trấn phải bao gồm các cụm công nghiệp hiện có và hình thành các phân khu trong các cụm công nghiệp; lên phương án quản lý các phân khu chức năng để thuận tiện trong công tác vận hành cụm công nghiệp. Công việc trước mắt, huyện Yên Định cần phải giải quyết tốt bài toán đầu ra cho hệ thống nước thải tại các cụm công nghiệp này.

Đồng chí giao Sở Công thương phối hợp cùng địa phương xem xét hình thành thêm cụm tiểu thủ công nghiệp cho phù hợp với tình hình sản xuất của địa phương. Về các đề xuất, kiến nghị của huyện, đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh tập hợp nghiên cứu để báo cáo UBND tỉnh.