UBND Huyện Yên Định phối hợp với thị trấn Thống Nhất và Trại giam số 5 tiến hành tiêu hủy 2500 con lợn bị chết do mưa lũ gây ra.

Do mưa lũ lên nhanh trên sông Hép trong những ngày qua, khu vực ngoại đê sông Hép có nơi ngập sâu trên 2m đã gây ngập lụt diện tích hoa mầu, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm của thị trấn Thống Nhất và các xã lân cận của huyện Yên Định. Đặc biệt nước lũ đã làm trang trại chăn nuôi lợn thuộc đơn vị Trại giam số 5 (Tổng cục 8) trên địa bàn Thị trấn Thống Nhất ngập sâu trong nước, làm chết khoảng 2500 con lợn của trang trại anh Lê Ngọc Hùng.

Trước tình đó, để chia sẽ, giúp đỡ trang trại trong việc xử lý thiệt hại do mưa lũ, đảm bảo vệ sinh môi trường, vào sáng ngày 14/10/2017 UBND huyện Yên Định đã trực tiếp về kiểm tra, phối hợp với Thị trấn Thống Nhất, các xã lân cận và đơn vị Trại giam số 5 huy động lực lượng, phương tiện để tiến hành tiêu hủy ngay 2500 con lợn bị chết ngập trong nước.

 Toàn bộ số lợn chết của trang trại được vận chuyển đưa đi tiêu hủy tại khu vực bãi rác cách xa khu dân cư khoảng 2km.

 Quá trình tiến hành tiêu hủy số lợn này được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, các cơ quan chức năng của huyện, lực lượng dân quân, thanh niên các xã lân cận và cán bộ, chiến sỹ đơn vị Trại giam số 5.

 Việc tiêu hủy đảm bảo nghiêm ngặt đúng quy trình, toàn bộ số lượng đàn lợn chết được đưa vào bao, bì ni lông và chôn sâu xuống đất trên 2m, rắc vôi bột và tiến hành phun thuốc khử trùng, khử mùi , không để phát tán mùi cũng như chất thải ra môi trường. Số lợn còn lại của trang trại đã được giải cứu và đưa đến địa điểm an toàn.

 Ngay sau khi nước rút, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Định đã tập trung chỉ đạo các địa phương và các ngành chức năng huy động lực lượng, phương tiện tiếp tục giúp nhân dân dọn rẹp nhà cửa, vệ sinh nơi ở, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại các chuồng trại chăn nuôi, khu dân cư, xử lý ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt và đảm bảo các điều kiện thiết yếu để giúp dân khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

                                            

                                                                                   Đài truyền thanh Yên Định