Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Định

Sáng ngày 27/11/2017, đoàn Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Thanh Hóa gồm ông: Phạm Trí Thức – Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc Hội; Bà : Cầm Thị Mẫn – Đại biểu chuyên trách của Quốc Hội và ông : Lê Văn sỹ - Giám đốc bệnh viện Đa Khoa tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Định sau kỳ họp thứ IV Quốc Hội khóa XIV.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện UBMTTQ tỉnh; văn phòng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Thanh Hóa và các sở ban ngành của tỉnh. Về phía huyện có đồng chí : Nguyễn Tiến Hiệu – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy; Đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng – Phó bí thư thường trực huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí: Lưu Vũ Lâm – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  huyện; trưởng các ban ngành đoàn thể của huyện; Bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND, UBMTTQ các xã, đại diện cho cử tri 29 xã, thị trấn trong huyện.

Tại biểu tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ IV quốc hội khóa XIV với cử tri và nhân dân trong huyện. Các cử tri đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao hoạt động của quốc hội và đại biểu quốc hội nhất là trong việc chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời ý kiến, kiến nghị lên đoàn đại biểu quốc hội Thanh Hóa những vấn đề cử tri quan tâm như: Nhà nước cần có chính sách khuyến khích chuyển đổi ruộng đất xây dựng cánh đồng mẫu lớn; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; dự tính dự báo đảm bảo thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; quản lý chặt chẽ chất lượng nguồn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp; Tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu; Đầu tư, nâng cấp đồng bộ các tuyến đê trên địa bàn huyện. Cử tri trong huyện cũng đề nghị quốc hội, nhà nước, chính phủ và các cấp ngành địa phương từ trung ương đến cơ sở đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, không để xẩy ra “Vùng cấm” trong lĩnh vực này với tất cả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị. Tăng cường đào tạo việc làm cho lao động nông thôn; phòng chống ô nhiễm môi trường, từ hoạt động của các công ty, trang trại;  Đầu tư cải tạo các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện trong đó có tỉnh lộ 518; Có cơ chế tuyển dụng giáo viên để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên hiện nay và nâng mức phụ cấp với cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn đại diện cho đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Thanh Hóa – Ông Phạm Trí Thức – Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc Hội và đồng chí Lưu Vũ Lâm – chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến kiến nghị của cử tri trong huyện sẽ được tổng hợp trình quốc hội, các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

 

Thực Hiện : Đức Nguyên – Hiệp Thương

Đài TT – TH Yên Định