UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp và hoạt động của hội phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 – Triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Ngày 22/01/2018, UBND huyện và phòng tư pháp huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp và hoạt động của hội phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017 – Triển khai nhiệm vụ năm 2018. Về dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Văn Chuyền – Phó giám đốc sở tư pháp tỉnh; Đồng chí: Nguyễn Văn Bình – Thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, cán bộ phòng tư pháp huyện, một số ban, ngành đoàn thể huyện và công chức tư pháp – Hộ Tịch các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí: Nguyễn Văn Bình – Thường vụ huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2017, ngành tư pháp huyện đã tham mưu cho ủy ban nhân dân huyện tập trung, tổ chức, triển khai tuyên truyền đầy đủ  hiến pháp, pháp luật của nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện. Trong năm, toàn huyện đã tổ chức 28 hội nghị ở huyện với 5180 lượt người tham gia; Cấp xã có 389 hội nghị với 32.353 lượt người tham gia về tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến đời sống nhân dân và trên 100 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 12.000 đoàn viên thanh niên trên đại bàn toàn huyện. Tiếp tục duy trì tốt hoạt động của 237 tổ hòa giải cơ sở, kết quả hòa giâỉ thành đạt trên 90%. Công tác chứng thực, đăng ký quản lý hộ tịch được triển khai thực hiện theo quy định. Thường xuyên cung cấp biểu mẫu hộ tích mới trong nghiệp vụ tư pháp và cấp lại bản chính giấy khai sinh cho cơ quan cấp dưới. Cấp xã thực hiện đăng ký khai sinh cho 3013 trường hợp, trong đó đăng ký lại việc khai sinh cho 1037 trường hợp; Kết hôn 956 trường hợp vv. Ngoài ra, công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác hoạt động của hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật từ huyện đến cơ sở thực hiện có hiệu quả.

Hội nghị, đã tập trung thảo luận một số nội dung còn hạn chế và các biện pháp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tư pháp và hoạt động của hội đồng phổ biến giáo dục năm 2018.

Cũng tại hội nghị UBND huyện và phòng tư pháp huyện đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp và hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2017.

Thực hiện: Lê Uyên