Thường trực huyện ủy làm việc với sở tài nguyên và môi trường tỉnh về công tác quản lý tài nguyên và môi trường

Chiều ngày 4/4/2018, Đoàn công tác sở tài nguyên và môi trường tỉnh do đồng chí Đào Trọng Quy – Tỉnh ủy viên – Giám đốc sở tài nguyên và môi trường tỉnh làm trưởng đoàn đã về làm việc với thường trực huyện uỷ; HĐND, UBND huyện về công tác quản lý tài nguyên và môi trường cuả huyện. Cùng đi có các đồng chí phó giám đốc sở; Trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc sở tài nguyên và môi trường tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu – TUV – Bí thư huyện ủy; Đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng – Phó BTTTHU – Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí: Lưu Vũ Lâm – Phó BTHU – Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; thường trực HĐND; UBND huyện; trưởng các phòng, ban của huyện và lãnh đạo xã Yên Lâm.

Tại buổi làm việc đại diện UBND huyện đã báo cáo tình hình công tác tài nguyên và môi trường năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Báo cáo năm 2017 đã nêu rõ kết quả đạt được cũng như khó khăn trong các lĩnh vực đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản và bảo vệ môi trường…Tại buổi làm việc thường trực huyện ủy; HĐND, UBND huyện, trưởng các phòng ban của huyện, lãnh đạo xã Yên Lâm đã trao đổi, nêu lên một số khó khăn, bất cập trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết các vấn đề trong quản lý đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường; Một số chính sách hỗ trợ chưa phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; Một số dự án hoạt động không hiệu quả như bến xe khách và công ty Phục Hưng vv.Trên cơ sở đi kiểm tra thực tế và các ý kiến trao đổi của huyện các đồng chí trong đoàn công tác sở tài nguyên và môi trường tỉnh đã trao đổi thảo luận các biện pháp nhằm tháo gỡ kkó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và tài nguyên môi trường của huyện.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Đào Trọng Quy – Tỉnh ủy viên – Giám đốc sở tài nguyên và môi trường tỉnh đã đánh giá cao sự lãnh chỉ đạo của thường trực huyện ủy; HĐND; UBND huyện trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới huyện tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đất đai, khoáng sản khai thác trái phép…Đồng chí tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong toàn huyện, công tác quản lý tài nguyên và môi trường của huyện sẽ đạt hiệu quả cao. Xứng đáng với huyện nông thôn mới và trở thành huyện kiểu mẫu của tỉnh.

 

Thực hiện: Lê Uyên

Đài TT– TH Yên Định