Hội thi “Bé với thể thao” cấp huyện – Bậc học mầm non. Năm học 2017-2018

Giáo dục phát triển vận động là nền tảng ban đầu để thực hiện mục tiêu giáo dục và phát triển toàn diện nhân cách cho trẻ mầm non. Việc phát triển vận động cho trẻ trong độ tuổi mầm non đặt cơ sở cho sự phát triển thể lực suốt cuộc đời sau này, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ, do vậy trẻ cần được luyện tập, phát triển và hoàn thiện. Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến việc luyện tập thể thao; Bác cho rằng “Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”. Vì vậy chúng ta, những thế hệ tương lai không ngừng quán triệt, học tập làm theo lời dạy của Người; thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân hăng hái “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” của Ngành. Thực hiện lời căn dặn của Bác, ngày 13/4/2018 Phòng GD&ĐT Yên Định long trọng tổ chức Hội thi “Bé với thể thao” bậc học mầm non, năm học 2017-2018.

Việc tổ chức Hội thi này là nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và huy động sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng; tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo giáo dục phát triển vận động cho trẻ; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động, giúp cơ thể trẻ phát triển tố chất nhanh, bền, dẻo dai và khéo léo góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ em; cải thiện, tăng cường điều kiện phục vụ hoạt động giáo dục phát triển vận động; từng bước chuẩn hóa, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cho các trường mầm non; nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non; thu hút sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội đối với Giáo dục mầm non.

Sau 01 ngày diễn ra hội thi với tinh thần thi đua sôi nổi, hội thi “Bé với thể thao” cấp huyện đã thành công tốt đẹp.

Tham gia hội thi hôm nay, có 203 thí sinh đến từ 29 đơn vị mầm non trong huyện. Tất cả các bé tham gia trong tình đoàn kết, đồng chí, đồng đội; đã mang đến cho hội thi không khí vui tươi, thoải mái và cũng không kém phần hấp dẫn, thu hút đông đảo các cổ động viên nhiệt tình đến từ các trường mầm non trong huyện. Có thể nói, đây thực sự là một ngày hội thể thao thật thú vị và bổ ích đối với các bé.

 Sau một ngày làm việc hết sức công tâm, khách quan, đầy trách nhiệm, Ban giám khảo đã sáng suốt lựa chọn ra 01 đơn vị xuất sắc nhất đến từ trường mầm non Định Long và 3 đơn vị đạt giải nhì: TT Quán Lào, Định Tăng, Yên Hùng và 5 đơn vị đạt giải ba, 12 đơn vị đạt giải khuyến khích.

Một số hình ảnh nổi bật trong hội thi

Thực hiện: Phòng GDĐT huyện