Huyện ủy tổ chức hội nghị ban thường vụ đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5/2018.

Sáng ngày 3/5/2018, Ban thường vụ huyện ủy đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ tháng 5/2018. Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Tiến Hiệu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đ/c Vũ Ngọc Thưởng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Lưu Vũ Lâm – Phó BTHU - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy và một số phòng, ban ngành của huyện có liên quan. Đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị

Đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu - TUV - BTHU khai mạc hội nghị

 

Trong tháng 4/2018, Huyện ủy đã tập trung lãnh chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị đề ra. Kết quả, đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng sơ kết đánh giá nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đảng các cấp ( 2015- 2020); Tổ chức nghiêm túc hội nghị học tập; Quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định; quy định, kết luận của bộ chính trị ban bí thư trung ương khóa XII và của Tỉnh ủy. Trong sản xuất nông nghiệp, Huyện đã tập trung chỉ đạo công tác phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt là bệnh đạo ôn trên cây lúa xuân. Trong tháng 4 đã tổ chức thực hiện 5 mô hình, trong đó có 3 mô hình khảo nghiệm giống lúa mới; Tổ chức 21 lớp tập huấn cho các xã, thị trấn về phòng trừ sâu bệnh và kỹ năng chăn nuôi vịt sinh sản …Trong công nghiêp, tiểu thủ công nghiệp; Xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện phát triển ổn định. Giá trị sản xuất CN – TTCN ước đạt trên 201 tỷ đồng; Tổng vốn đầu tư XDCB tháng 4 ước đạt 158,7 tỷ đồng; Các công trình dự án lớn tiếp tục được quản lý thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng theo kế hoạch đề ra. Trong tháng 4, toàn huyện đã thành lập mới 5 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp lên 373 doanh nghiệp. Công tác quản lý môi trường được quan tâm chỉ đạo; Công tác tài chính thực hiện có hiệu quả đúng luật; Công tác sát nhập thôn, khu phố được chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành đề án sát nhập thôn, khu phố theo quy định; Có 22 xã, thị trấn triển khai thực hiện sát nhập thôn. Sau khi sát nhập toàn huyện đã giảm được 77 thôn, khu phố (còn 149 thôn, khu phố). Văn hóa xã hội tiếp tục được phát triển sâu rộng; Quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp. Công tác xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực hiện có hiệu quả.
Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết số 25 của ban chấp hành trung ương khóa XI về tăng cường  sự lãnh đạo của Đảng  đối với công tác dân vận trong tình hình mới; Kế hoạch sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 15 của ban thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của đảng trong thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới; Kế hoạch luân chuyển cán bộ quản lý ngành giáo dục trong năm 2018, 2019; Đề án tích tụ đất đai trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên địa bàn toàn huyện giai đoạn 2018 – 2025 và kế hoạch phòng ngừa đấu tranh chấn áp tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện.

Đồng chí: Lưu Vũ Lâm thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy và các thành viên tham dự đã thảo luận, bổ sung một số nội dung còn thiếu, chưa hợp lý trong báo cáo tháng 4, nhiệm vụ tháng 5 năm 2018 và các nội dung khác; Đồng thời thống nhất các biện pháp phương hướng tập trung lãnh chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2018 của thường vụ đề ra.
Kết luận tại hội nghị; Đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; yêu cầu các đồng trong ban thường vụ huyện ủy và các phòng, ban có liên quan tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị đề ra. Đặc biệt chỉ đạo các địa phương trong huyện tập trung bảo vệ chăm sóc an toàn diện tích lúa xuân cuối vụ đạt cả về diện tích, năng suất và chất lượng; Tuyên truyền nhân dân nâng cao cảnh giác đấu tranh, tố giác hoạt động của hội thánh đức chúa trời… và các loại tội phạm khác; Đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Thực hiện: Lê Uyên
Đài TT – TH yên Định