Ban KT XH – HĐND huyện đã có buổi giám sát tại xã Yên Trung

Chiều ngày 16/05/2018, Ban KTXH - HĐND huyện do đồng chí: Hoàng Trung Hưng- TVHU – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy – Trưởng ban KTXH - HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý Ngân Sách Nhà Nước( NSNN) và thực hiện các quy định về quản lý các khoản phí, lệ phí của xã Yên Trung giai đoạn 2015 đến nay. Cùng đi có các đồng chí thành viên trong ban KT XH - HĐND huyện; các đồng chí đại diện các phòng chức năng, chuyên môn của UBND huyện; Lãnh đạo Đảng Ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã Yên Trung.

Qua buổi giám sát cho thấy, hơn 3 năm qua ( Từ 2015 đến nay) xã Yên Trung đã tập trung thực hiện có hiệu quả về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý NSNN và thực hiện các quy định về quản lý các khoản phí, lệ phí. Công tác thu -  chi đảm bảo theo đúng quy định của Nhà Nước, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương ngày một phát triển toàn diện. Đặc biệt công tác thu phí, lệ phí được công khai minh bạch, dân chủ tạo niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với Đảng, Chính quyền. Đời sống vật chất,tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, diện mạo Nông thôn mới có nhiều khởi sắc.
  

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi làm rõ một số vấn đề liên quan như: Công tác thực hiện đấu giá đất các mặt bằng quy hoạch; Công tác thu tiền, nộp tiền vào kho bạc; Công tác chi tiền từ các dự án đã đấu giá và kết quả thu tiền thuê đất của các tổ chức cá nhân; Kế hoạch giải quyết công nợ trong XDCB; Phân bổ nguồn vốn và chi trả hàng năm; Công tác thu các khoản phí, lệ phí…vv được đảm bảo đúng quy định.
  

Phát biểu tại buổi giám sát việc thực hiện nhiệm vụ quản lý Ngân Sách Nhà Nước  và thực hiện các quy định về quản lý các khoản phí, lệ phí tại xã Yên Trung, đ/c Hoàng Trung Hưng – TVHU, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng Ban KTXH - HĐND huyện.

Đã ghi nhận những nổ lực của địa phương về thực hiện kết quả  quản lý  NSNN và thực hiện các quy định về quản lý các khoản phí, lệ phí, đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã Yên Trung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động, sáng tạo thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước nhất là trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý Ngân Sách Nhà Nước và thực hiện các quy định về quản lý các khoản phí, lệ phí trong những năm tiếp theo.
 

                                                                      Thực Hiện: Lê Uyên