Bể bơi Thị Trấn Quán Lào tổ chức học bơi – Kỷ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em

Để phòng tránh nguy cơ đuối nước ở trẻ e, ngay từ những ngày đầu hè, bể bơi thị trấn Quán Lào đã mở các lớp học bơi nhằm trang bị cho trẻ ( Cấp I và cấp II), những kỹ năng bơi lội, sơ cứu cần thiết để bảo vệ bản thân và có một mùa hè vui tươi bổ ích.

Bể bơi thị trấn Quán Lào được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2016; Hàng năm bể bơi đào tạo 60 lớp học bơi cho trẻ em, mỗi lớp có 20 em học sinh bậc tiểu học và Trung học cơ sở trên đại bàn toàn huyện. Tham gia lớp học bơi, các trẻ biết các kỹ năng bơi, kỹ năng sơ cứu cần thiết; Phản xạ nhanh trong môi trường nước và tránh được rủi ro tai nạn, biết cách tự bảo vệ mình ; Đồng thời trẻ được phát triển về thể chất, kỹ năng vận động và kỹ năng sống bổ ích.

Tại lớp học bể bơi thị trấn Quán Lào, trẻ được giáo viên dậy bộ môn bơi, hướng dẫn nhiều kỹ năng bơi như: Hít thuở; đạp chân, vung tay trong nước; Bơi chìm đầu trong nước; Kỹ năng vào ra khỏi nước; kỹ năng cứu hộ; kỹ năng cấp cứu, sơ cứu cần thiết nếu có rủi ro đuối nước xảy ra.
Trong thời gian tới, bể bơi thị trấn Quán Lào tổ chức nhiều hoạt động như thi bơi giữa các lớp học bơi; các cụm, các huyện … nhằm tạo sân chơi lành mạnh để các em có một mùa hè bổ ích. Đồng thời phối hợp với các địa phương, nhà trường và các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phòng tránh đuối nước cho trẻ.
Ngoài ra bể bơi còn phục vụ cho các trẻ em khu vui chơi liên hợp; sân bóng đá nhân tạo mi ni… thu hút nhiều trẻ em tham gia. Đây thực sự là những sân chơi bổ ích cho trẻ em, để các em có một mùa hè bổ ích và ý nghĩa; tạo động lực để các em phấn khởi rèn luyện, học tập tốt trong năm học tới.

 

Thực hiện: Lê Uyên