Đài Truyền Thanh Thị Trấn Thống Nhất thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền

Hệ thống truyền thanh cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền tải những chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và cấp ủy chính quyền địa phương; Nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, tạo sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, xã hội. Nhân kỷ niệm 93 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam ( 21/6/1925 – 21/6/2018), chúng tôi phản ánh tới quý vị và các bạn về đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất – là một trong những đài truyền thanh cơ sở đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác tuyên truyền.

Được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền Thị Trấn Thống Nhất; Trong những năm gần đây, Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất được đầu tư đồng bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của địa phương. Hiện tại, Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất có 4 cán bộ làm công tác kiêm nhiệm; chịu trách nhiệm nội dung, biên tập viết tin, bài phản ánh kịp thời các sự kiện, sự việc diễn ra tại địa phương. Hiện nay, thị trấn Thống Nhất có 9/9 khu dân cư có cụm loa đặt ở các vị trí trung tâm và trên 95% người dân được tiếp cận các chương trình của Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất. Thời lượng hoạt động của đài buổi sáng bắt đầu từ 5 giờ 30 phút đến 6 giờ; Buổi chiều từ 17 giờ đến 18 giờ.

 

Bên cạnh việc tiếp âm các chương trình của Đài tiếng nói Việt Nam; đài Tỉnh và Đài huyện, Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất đã xây dựng 3 chuyên mục: Làm giàu trên đất quê hương; thanh niên làm theo lời Bác; Sức khỏe cộng đồng và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương xây dựng nội dung tuyên truyền như: Đảng trong cuộc sống; Cựu chiến binh xứng danh bộ đội cụ Hồ; giữ vững sự bình yên quê hương; Nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi; phụ nữ với xây dựng gia đình hạnh phúc.vv. Mỗi tuần chương trình phát thanh; trung bình thời lượng rừ 10 đến 15 phút.

 

 

Trong hơn 5 tháng đầu năm 2018, Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất đã có gần 200 tin, bài về thực hiện tuyên truyền đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tuyên truyền các văn bản phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể; Tuyền truyền nghị quyết đại hội đảng các cấp; gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong thời gian tới, Đài truyền thanh thị trấn Thống Nhất sẽ phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những khó khăn, đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Góp phần tích cực xây dựng thị Trấn Thống Nhất ngày một giàu đẹp, văn minh.

Thực Hiện: Lê Uyên
Đài TT Yên Định