Đồng chí: Đào Ngọc Dung – UVBCH TƯ Đảng; Đ/C: Nguyễn Đức Quyền – Phó CTTTUBND tỉnh cùng đoàn công tác của trung ương và tỉnh đã về thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Định về kết quả 10 năm thực hiện NQTW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Sáng ngày 20/6/2018, Đồng chí: Đào Ngọc Dung – UVBCH TƯ Đảng - Bộ trưởng bộ LĐTBXH; Đ/C: Nguyễn Đức Quyền – Phó CTTTUBND tỉnh cùng đoàn công tác của trung ương và tỉnh đã về thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Yên Định về kết quả 10 năm thực hiện NQTW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn giai đoạn (2008 – 2018). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Nguyễn Tiến Hiệu - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; đ/c Vũ Ngọc Thưởng - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Lưu Vũ Lâm – Phó BTHU - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, trưởng các phòng, ban của huyện và lãnh đạo xã Định Tường

Trước buổi làm việc đoàn đã trực tiếp đi thăm mô hình điểm tại một số cơ sở xã Định Tường như: Cơ sở thêu zen xuất khẩu, mô hình hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp.
Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo huyện báo cáo kết quả 10 năm thực hiện NQTW7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nhìn chung trong 10 năm qua, cùng với việc triển khai kịp thời các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.. Ban thường vụ huyện ủy đã phát huy vai trò lãnh đạo tập trung cao, xây dựng nhiều giải pháp, ban hành nhiều cơ chế về phát triển nông nghiệp và nông thôn sát với tình hình địa phương. Đặc biệt BTV đã cụ thể hóa NQTW7 khóa X bằng ban hành NQ số 05 về xây dựng vùng thâm canh năng xuất chất lượng, hiệu quả cao; triển khai đề án xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2020; NQ số 02 về tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm  2020 định hướng đến năm 2025 theo hướng nâng cao năng xuất chất lượng hiệu quả cao; khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững và nghị quyết đại hội đảng bộ các xã, thị trấn trong huyện đã xác định rõ mục tiêu nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn là: Đẩy mạnh xây dựng cánh đồng lúa thâm canh, năng xuất chất lượng hiệu quả, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng về thủy lợi, giao thông, nông thôn và các hạng mục giao thông nội đồng phục vụ sản xuất…Cũng tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe lãnh đạo xã Định Tường – Đơn vị tiên tiến của huyện về thực hiện nghị quyết trung ương 7 khóa X về công tác tam nông trong 10 năm qua. Là xã dẫn đầu trong phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đến nay, địa bà xã có 31 doanh nghiệp lớn, nhỏ; các ngành nghề CN – TTCN phát triển đa dạng; đặc biệt mô hình HTXDV NN của đại phương phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả phục vụt hiết thực cho nhân dân; Đến nay, toàn xã có trên 60% diện tích được gieo cấy bằng mạ khay, máy cấy; 100% diện tích được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hoàn; Hàng năm tiếp tục duy trì trên 120 ha giống lúa lai F1; 90 ha ngô lai F1 và xã đã chuyển đổi quy hoạch được 21 ha sản xuất rau an toàn. Tuyến đường giao thông nội đồng và giao thông nông thôn được bê tông hóa. Năm 2013 xã được đón nhận đơn vị đạt chuẩn NTM và phấn đấu đạt đơn vị NTM kiểu mẫu của huyện, của tỉnh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc: Đ/C Đào Ngọc Dung – UVBCHTƯ đảng – Bộ trưởng bộ LĐTBXH và đ/c Nguyễn Đức Quyền – Phó CTTTUBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện NQTW7 khóa X về công tác tam nông ở huyện Yên Định; Đặc biệt là đơn vị Định Tường. Đồng thời cũng nêu bật những thuận lợi khó khăn cũng như một số mặt còn hạn chế cần khắc phục, để BCH Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh chỉ đạo nhân dân; phấn đấu thi đua lao động sản xuất; Phát huy tốt truyền thống đơn vị 2 lần anh hùng và huyện NTM đầu tiên của tỉnh; Phấn đấu nâng cao hơn nữa đời sống cả về dân trí, vật chất và tinh thần cho nhân dân thực hiện thành công huyện NTM kiểu mẫu của tỉnh trong thời gian tới.

Thực hiện: Thu Hiếu
Đài TT Yên Định