Đoàn công tác văn phòng điều phối NTM huyện tham quan, học tập mô hình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 4/7/2018, Đoàn công tác văn phòng điều phối NTM huyện do đồng chí: Hoàng Văn Phúc – Huyện ủy viên – Phó CTUBND huyện làm trưởng đoàn đã tham quan, học tập mô hình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại tỉnh Hà Tĩnh. Cùng đi có trưởng, phó các phòng, ban của huyện; Bí thư đảng bộ - Chủ tịch UBND xã và bí thư, thôn trưởng một số xã trong huyện.

Đoàn đã đến thăm thôn Hà Thanh xã Tương Sơn, huyện Thanh Hà và thôn Phong Giang xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đây là hai đơn vị được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã được nghe đại diện của hai thôn báo cáo vắn tắt tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự và những giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay hiệu quả trong việc xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt là những giải pháp về phát huy nội lực để phát triển kinh tế xã hội; Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Công tác thu gom, phân loại,  xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường; Xây dựng nông thôn thân thiện; Được biết, thôn Hà Thanh xã Tương Sơn, huyện Thanh Hà và thôn Phong Giang xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh trước đây gặp rất nhiều khó khăn , song với ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết cùng nhiều cách làm sáng tạo, cả hai thôn đã phát huy tốt sức mạnh nội lực, trở thành điểm sáng về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Hà Tĩnh, được nhiều đơn vị trong cả nước đến tham quan, học tập. Cũng tại đây, thay mặt đoàn công tác văn phòng điều phối NTM của huyện, đồng chí: Hoàng Văn Phúc – Huyện ủy viên – Phó CTUBND huyện đã cảm ơn, trân trọng sự đón tiếp của hai đơn vị và nhất là những kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xã nông thôn mới kiểu mẫu sẽ được đoàn nghi nhận, học hỏi  để áp dụng phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị trên đại bàn toàn huyện.


Thực hiện: Đức Nguyên
Đài TT Yên Định