Huyện ủy tổ chức hội nghị ban thường vụ về tình hình công tác nội chính 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều ngày 6/7/2018, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị ban thường vụ về tình hình công tác nội chính 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng - Phó BTTT HU - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc khối nội chính của huyện. Đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng - Phó BTTT HU - Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng ban nội chính của huyện chủ trì hội nghị.

Đ/C: Vũ Ngọc Thưởng - Phó BTTTHU - Chủ Tịch HĐND huyện - trưởng ban nội chính của huyện chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2018, các  cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện  đã thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động công tác nội chính trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; bảo đảm tuyệt đối các ngày lễ lớn trong năm, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm.
 

 

Ban Nội chính của huyện đã tích cực tham mưu cho huyện ủy chỉ đạo các lực lượng vũ trang nắm chắc tình hình nội chính trong huyện, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, của huyện về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, an ninh chính trị, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; chỉ đạo cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đối với một số vụ án điểm; phân công các ngành nội chính xây dựng chương trình, kế hoạch, báo cáo sơ kết, tổng kết về lĩnh vực nội chính; nắm tình hình, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài phức tạp để cho chủ trương định hướng giải quyết dứt điểm; đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, ngành trong việc xây dựng, thẩm định các dự thảo chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của huyện ủy về công tác nội chính.
Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cấp, ngành, địa phương trong huyện đã giải quyết có hiệu quả những vấn đề về quốc phòng, an ninh ngay từ cấp cơ sở; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh thành “điểm nóng”.Quản lý chặt chẽ tình hình người nước ngoài đến địa bàn. Hoạt động tôn giáo, an ninh nông thôn luôn được giữ vững ổn định. Trong 6 tháng đầu năm đã phát hiện 36 vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội, tăng 7 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Công an huyện  đã phát hiện và lập biên bản 590 trường hợp vi phạm giao thông; tạm giữ 215 xe moto, xe máy điện; tước giấy phép lái xe 3 trường hợp, phạt nồng độ cồn 2 trường hợp, xử phạt nộp kho bạc nhà nước trên 615 triệu đồng. Tổ chức tốt công tác nắm tình hình ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và tập trung triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông, triệt phá tệ nạn xã hội;
Công tác tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh thực hiện đạt yêu cầu; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 Công tác điều tra, truy tố, xét xử có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp. Chất lượng giải quyết các vụ án hình sự được nâng cao, đảm bảo chính xác, đúng pháp luật, không xảy ra trường hợp nào phải bồi thường do oan, sai. Các vụ án điểm đã được điều tra truy tố,xét xử kịp thời đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng ngừa tội phạm.( Trong các án hình sự; dân sự; Hôn nhân gia đình...)
    Trong 6 tháng đầu năm 2018, thanh tra huyện phối hợp với các phòng chuyên môn tiến hành 5 cuộc thanh tra.trong đó gồm 2 cuộc thanh tra trách nhiệm đối với chủ tịch xã Quý Lộc, Định Long; 2 cuộc thanh tra quản lý thu chi tại 3 cấp trường ở Yên thái, Yên Trung; 1 cuộc thanh tra quản lý đất dai xã Định Hải. Qua đó, đã phát hiện và kiến nghị thu hồi vào tài khoản chờ xử lý của thanh tra huyện tại kho bạc nhà nước với số tiền 330.903.000 đồng.
    Công tác tiếp dân thường xuyên, định kỳ của các cấp, các ngành được thực hiện đúng quy định, qua đó, đã tiếp 332 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, tố cáo;Tiếp nhận 167 đơn thư, khiếu nại, thỉnh cầu, đã giải quyết đạt trên 80% đơn thư thuộc thẩm quyền.
Các đại biểu tại hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá và xây dựng các giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc và các biện pháp tổ chức thực hiện tốt  công tác nội chính những tháng cuối năm. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu KT - XH; QP -AN Năm 2018 của huyện đã đề ra.


Thực Hiện: Lê Uyên - Hiệp Thương