HUYỆN YÊN ĐỊNH KHẨN TRƯƠNG KHẮC PHỤC THIỆT HẠI DO CƠN BÃO SỐ 3 GÂY RA.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 3 đã gây ra một số thiệt hại đối với sản xuất và đời sồng của người dân trên địa bàn huyện.

 

 

 

 

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 17 h ngày 19/7, trên địa bàn huyện đã có trên 60 ha lúa bị ngập úng tập trung chủ yếu tại xã Yên Giang, Yên Lạc. Trong đó có Có trên 50 ha lúa bị ngập trắng;  hơn 10 ha diện tích ao nuôi trồng thủy sản bị ngập; 1 trang trại chăn nuôi tại xã Yên Trung bị sập hoàn toàn làm chết gần 7.000 con gà, thiệt hại ước tính trên 2 tỷ đồng.

Trang trại gà bị sập Thôn Lạc Tụ xã Yên Trung

 

Ngoài ra mưa bão cũng đã làm cho một số nhà dân ở xã Yên Trường bị sụt lún, trong đó có một ngôi nhà bị đổ sập, rất may không có thiệt hại về người.

 

 

Để ứng phó và khắc phục kịp thời những thiệt hại do mưa bão gây ra, UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện đã thành lập đoàn công tác trực tiếp xuống địa bàn các xã – thị trấn kiểm tra, nắm bắt tình hình; chỉ đạo đơn vị khai thác các công trình thủy lợi, các nghành chức năng và các địa phương tập trung công tác tiêu úng, khơi thông ách tắc dòng chảy trên các trục tiêu, kênh tiêu, đảm bảo an toàn các tuyến đê và các công trình trên đê đồng thời có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa bão.


        Thực hiện : Đức Nguyên.