NHIỀU HỘ DÂN VÀ NHIỀU DIỆN TÍCH HOA MẦU TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BỊ NGẬP DO MỰC NƯỚC SÔNG MÃ DÂNG CAO.

Thưa quý vị và các bạn! Do mưa lớn xảy ra từ tối 17 đến rạng sáng 18/8 bởi hoàn lưu của cơn bão số 4 cùng với việc xả lũ của một số hồ, đập, nhà máy thủy điện đã làm cho mực nước trên sông Mã dâng cao làm cho nhiều diên tích hoa mầu và nhiều hộ dân trên địa bàn huyện bị ngập.

Các diện tích lúa và hoa màu bị ngập lụt

Theo thống kê nhanh về thiệt hại do thiên tai gây ra, trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn huyện có có trên 600 hộ dân; 48,3 ha nuôi trồng thủy sản; hàng nghìn ha cây trồng như lúa, mía, ớt, ngô, rau màu, cây ăn quả...và gần 100 trang trại, gia trại trên khu vực vùng bãi ở các xã dọc sông Mã như Quý Lộc, Yên Thọ, Yên Phong, Yên Thái, Định Long, Định Hải, Định Công bị ngập lụt. Trong đó diện tích lúa bị thiệt hại hoàn toàn là 296,1 ha; 7237 con gia cầm bị chết. Tổng thiệt hại đối với nông, lâm, thủy sản ước tính trên 67 tỉ đồng. Trước diễn biến của tình hình mưa lũ và mực nước sông Mã dâng cao, để đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho người dân, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn và lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện di dời xong trước 24h ngày 17/8 với trên 400 hộ dân, 88 trang trại, gia trại vùng bãi bị ngập lụt về nơi an toàn.  
  Để khắc phục hậu quả sau mưa lũ, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng và các xã bị ngập lụt khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát tổng hợp tình hình thiệt hại; tập trung khắc phục, phục hồi sản xuất; thực hiện ngay công tác tiêu độc khử trùng, tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh và quan tâm, giúp dỡ các gia đình nhất là các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định đời sống.

        Thực hiện : Đức Nguyên