Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “ nói không với thực phẩm bẩn” và biểu dương các gương diển hình tiên tiến năm 2018.

Sáng ngày 26/10/2018, tại hội trường thị trấn Quán Lào, hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “ nói không với thực phẩm bẩn” và biểu dương các gương diển hình tiên tiến năm 2018. Về dự có đồng chí: Lê Đức Thọ - TVHU – Trưởng ban dân vận huyện ủy – Chủ tịch MTTQ huyện; Đồng chí: Hoàng Trung Hưng – TVHU – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy – Giám đốc TTBD chính trị huyện; Thành viên ban chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện; Trưởng các đoàn thể huyện; Lãnh đạo thị trấn Quán Lào; Hội LHPN huyện; Chủ tịch hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện và 32 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến năm 2018.

Trong năm qua, hội LHPN các cấp trong huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác truyên truyền và phổ biến kiến thức về vệ sinh ATTP; Vận động hội viên phụ nữ không sử dụng và chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả, 100% các cơ sở hội đều xây dựng các mô hình phụ nữ “nói không với thực phẩm bẩn”; 32 chi hội phụ nữ ra mắt thành lập chi bộ “ Phụ nữ tự quản về VSATTP” tại 29 đơn vị. Trong năm, hội LHPN huyện phối hợp với phòng nông nghiệp huyện tổ chức ra mắt 5 gian hàng thực phẩm an toàn tại các xã: Quý Lộc; Thị trấn Thống Nhất; Thị trấn Quán Lào và Yên Tâm; 1 tổ hợp tác sản xuất rau sạch, tại xã Định Tường, với 30 thành viên tham gia và 1 tổ sản xuất miến gạo sạch tại xã Quý Lộc; một gian hàng trưng bày hơn 50 loại sản phẩm sạch, an toàn tại tỉnh. Ngoài ra, hội LHPN huyện phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 36 lớp tập huấn chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt đảm bảo vệ sinh ATTP, thu hút hơn 1600 chị em phụ nữ tham gia; Cung cấp trên 800 cuốn thông tin phụ nữ Thanh Hóa, phụ nữ Việt Nam và trên 500 tờ rơi truyền thông về vệ sinh ATTP đến các xã, thị trấn trong huyện. Bước đầu góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của chị em phụ nữ trong huyện về chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, các phong trào thi đua khác như: Bảo vệ môi trường; Phong trào “ 5 không, 3 sạch”… luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện đã có 6.500 thùng đựng rác thải tại gia đình. Giúp phân loại rác thải tại nguồn, trong việc bảo vệ môi trường ngay tại gia đình.

Trong thời gian tới các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp này, hội nghị đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ cho 5 cán bộ, lãnh đạo các đơn vị Định Bình; Thị trấn Quán Lào; Yên Phú Định Long và biểu dương, khen thưởng 32 tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.

Lãnh đạo các đơn vị nhận kỷ niệm chương "vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ"

 

Tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2018

 

 

Thực hiện: Lê Uyên