UBND huyện Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" năm 2018.

Sáng 5/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị huyện, UBND huyện đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - 09/11/2018. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Hoàng Văn Truyền, Phó Giám đốc Sở Tư pháp.Về phía huyện có các đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lưu Vũ Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của huyện; các thành viên Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện; báo cáo viên pháp luật cấp huyện và lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện.Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện khai mạc buổi lễ.

Huyện Yên Định ra quân tuyên truyền, cổ động ngày " Pháp Luật Việt Nam"

 

Ngày 9/11/1946, Quốc hội đã thông qua Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ngày 20/6/2012, Quốc hội đã ban hành Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và quyết định chọn ngày 9 tháng 11 hàng năm là Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam, với mục đích nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp, pháp luật trong nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Ngày Pháp luật có vai trò quan trọng trong xây dựng nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

     Từ năm 2013, việc tổ chức ngày pháp luật hàng năm nhằm giúp cho mọi tổ chức, cá nhân, công dân có ý thức hơn trong việc tuân thủ pháp luật. Đây là dịp để đánh giá những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động thực thi pháp luậtđồng thời tổ chức nhiều hoạt động giáo dục pháp luật cho cộng đồng. Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội, từ đó hoàn thiện hệ thống pháp luật cũng như cải thiện nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.

     Cũng trong những năm qua, UBND huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thiết thực, kịp thời và hiệu quả dưới nhiều hình thức như: treo băng rôn, pano, khẩu hiệu; tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; hội nghị tập huấn về kiến thức pháp luật...với trên 70.000 lượt người trên địa bàn huyện tham gia, từ đó đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân, tự giác chấp hành thực thi pháp luật. Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện hãy tự giác, chủ động tìm hiểu, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

     Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và lực lượng vũ trang trong huyện đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2018.

                                                                                           Thực hiện : Đức Nguyên