Huyện ủy Yên Định tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quyết định số 217 – QĐ/TW và quyết định số 218 – QĐ/TW ngày 12/12/2013 của bộ chính trị ( Khóa XI) và tổng kết 15 năm thực hiện chỉ thị số 11 – CT/TU của ban thường vụ tỉnh ủy ( Khóa XV)

Sáng ngày 6/11/2018, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quyết định số 217 – QĐ/TW về “ quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội” và quyết định số 218 – QĐ/TW ngày 12/12/2013 của bộ chính trị ( Khóa XI) về “Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng đảng, xây dựng chính quyền” và tổng kết 15 năm thực hiện chỉ thị số 11 – CT/TU của ban thường vụ tỉnh ủy ( Khóa XV) về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi”. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng – Phó bí thư TTHU – Chủ tịch HĐND huyện; Đại diện ban dân vận tỉnh ủy; Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh; Các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; Ủy ban MTTQ huyện và trưởng các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện; Thường trực hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện; Các đồng chí bí thư; chủ tịch UBND; chủ tịch MTTQ; hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng – Phó bí thư TTHU – Chủ tịch HĐND huyện khai mạc hội nghị.

5 năm qua, huyện ủy đã lãnh đạo MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức hoạt động giám sát, phản biện và thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; Quy chế dân chủ ở cơ sở; Chính sách hỗ trợ đất ở; Công tác sản xuất; Công tác bảo vệ môi trường; Việc huy động các nguồn vốn đóng góp của nhân dân, thực hiện chương trình nông thôn mới…Tổ chức các hoạt động góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Kết quả về thực hiện công tác giám sát; Trong 5 năm qua, ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức được 268 cuộc giám sát, nội dung giám sát được thực hiện theo đúng quy định của nghị quyết; Ban thanh tra nhân dân các xã, thị trấn giám sát 208 vụ việc và kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền 118 vụ việc. Toàn huyện có 226 tổ hòa giải, với 1.156 hòa giải viên; Các tổ hòa giải thực hiện tỷ lệ hòa giải đạt trên 80%; Công tác phản biện xã hội thực hiện hiệu quả, 5 năm qua, toàn huyện tổ chức 248 hội nghị cấp xã với 13.748 lượt người tham gia; có 1.612 ý kiến phản biện, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh vv. Kết quả góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền. Trong 5 năm, toàn huyện tổ chức 31 hội nghị đối thoại với 4.660 người tham gia; có 465 ý kiến trực tiếp tại hội nghị, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đều được trả lời thỏa đáng và theo đúng quy định. Tạo niềm tin sâu sắc của nhân dân đối với đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

     Kết quả thực hiện 15 năm thực hiện chỉ thị số 11 – CT/TU của ban thường vụ tỉnh ủy ( Khóa XV) về “tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi” trên địa bàn huyện đạt hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 10.548 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong những năm qua, huyện đã tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp; Tổ chức trợ giúp, thăm hỏi tặng quà cho 4850 đối tượng; trao tặng 518 xe lăn cho người tàn tật; xây dựng mới và sửa chữa nhà tình thương cho 88 hộ; tặng 110 lợn giống cho 55 hộ, tặng 166 xe đạp cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi …vv.

       Đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng - Phó Bí thư TTHU - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí: Vũ Ngọc Thưởng – Phó bí thư TTHU – Chủ tịch HĐND huyện đề nghị, trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong huyện tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, các tầng lớp nhân dân đối với công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền. Tiếp tục quan tâm đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ người tàn tật và trẻ em mồ côi đạt hiệu quả cao nhất. Góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày một phát triển toàn diện.

 

Thực hiện: Lê Uyên