Ủy ban MTTQ xã Yên Thọ tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024

Ngày 10/11/2018, Ủy ban MTTQ xã Yên Thọ đã tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là đơn vị thứ hai tổ chức đại hội điểm. Về dự có đồng chí: Trần Đức Hạnh – UVBTV - chủ nhiệm UBKT huyện ủy; đồng chí: Quách Thị Hương – UVBTV - Trưởng ban tổ chức; Đồng chí: Lê Đức Thọ - UVBTV - Trưởng ban dân vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện, Chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn vùng Yên, lãnh đạo địa phương và 120 đại biểu trong toàn xã

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 được sự chỉ đạo của ban thường trực MTTQ huyện và quan tâm của đảng ủy, chính quyền địa phương, UBMTTQ xã Yên Thọ đã tích cực chủ động đổi mới tư duy, sáng tạo nội dung, phương thúc hoạt động, phối hợp với các tổ chức thành viên nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đau yêu nước, hăng hái sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập và huy động mạnh mẽ các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM kiểu mẫu. Kết quả, trong nhiệm kỳ đã có 100% khu dân cư tổ chức ngày đại đoàn kết công nhận 100% khu dân cư văn hóa. Đến nay, đã có 92% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm xuống còn 3,83%. Ngoài ra, UBMTTQ xã đã tích cực tham gia công tác đảm bảo an sinh xã hội phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền vì lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đóng góp các gải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu, chương trình hành động của MTTQ xã nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã hiệp thương bầu ra UBMTTQ khóa mới, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Đồng chí: Trần Đức Hạnh - UVBTV - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy về dự và tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Thực Hiện: Ánh Tuyết