Nhà nông tài giỏi lần thứ II - năm 2018

Sáng 17/11/ 2018, tại sân vận động huyện Yên Định, Gameshow Nhà nông tài giỏi lần thứ II - Năm 2018 đã diễn ra rất sôi động với cuộc đua tài giữa 3 đội thi là: Huyện Yên Định, Như Thanh và Thọ Xuân. Về dự có đồng chí: Lê Xuân Thành - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện Đồng chí: Trần Đức Hạnh - TVHU - Chủ nhiệm UBKT huyện ủy; đồng chí: Quách Thị Hương - TVHU - Trưởng ban tổ chức huyện ủy; Đại diện các ban, ngành đoàn thể huyện; Ban tổ chức, ban giám khảo Gameshow Nhà nông tài giỏi lần thứ II - Năm 2018 và đông đủ các thành viên, cổ động viên của cả ba đơn vị tham dự hội thi.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tham dự gameshow nhà nông tài giỏi tại huyên Yên Định

 

Tham gia gameshow Nhà nông tài giỏi 2018 các  đội đã trải qua các phần thi gồm: “Nhà nông tài hoa”. Trong phần thi này, mỗi đội tự chọn một hình thức như: Ca hát, múa, diễn kịch, hoặc các hình thức nghệ thuật đặc sắc... để thi tài. Các tiết mục gắn với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới, kiểu mẫu... Tiết mục này cũng đồng thời là màn chào hỏi, tự giới thiệu của mỗi đội.

        Sau phần thi "Nhà nông tài hoa" là phần thi "Nhà nông thông thái" và  “Nhà nông làm giàu” với những kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và bí quyết nhà nông làm giàu. Với sự hiểu biết cộng với khả năng thuyết trình thuyết phục, cuốn hút, cả 3 đội đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Và phần thi "Nhà nông chung sức" là phần thi cuối cùng và cũng là phần thi sôi động nhất. Các thành viên của 3 đội phải vượt qua nhiều chướng ngại vật, đòi hỏi sự khéo léo, sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội ăn ý mới có thể hoàn thành tốt phần thi.

       Gameshow "Nhà nông tài giỏi" không chỉ  tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, giúp người nông dân thể hiện sự hiểu biết về những kiến thức trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời còn góp phần  động viên nông dân lao động, sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ hiệu quả vào thực tiễn sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày một đổi mới toàn diện trong tiến trình xây dựng  NTM kiểu mẫu.

         Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Như Thanh; Giải nhì đơn vị Yên Định và giải ba thuộc về đơn vị Thọ Xuân.

Huyện Yên Định đạt giải nhì Nhà nông tài giỏi năm 2018

 

Thực hiện: Lê Uyên