Trường THPT Yên Định II - Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/ AIDS năm 2018 - 2019

Ngày 26/11, Tại Trường THPT Yên Định II, Sở giáo dục tỉnh Thanh Hóa; Công an huyện Yên Định; Trung tâm Y Tế huyện đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1/12). Đây là trường được sở giáo dục và đào tạo tỉnh chọn làm đơn vị điểm để đẩy mạnh phong trào tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/ AIDS năm 2018. Tham dự buổi mít tinh có các đồng chí đại diện sở Giáo dục tỉnh Thanh Hóa; Công an huyện Yên Định; trung tâm Y Tế huyện; Công an xã Yên Trường và trên 2.000 cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Các đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Yên Định II dự lễ mít tinh

         Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay được phát động với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 vào năm 2020”. Nghĩa là: 90% người nhiễm HIV được biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người chuẩn đoán HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp. Mục tiêu của Tháng hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Tại Thanh Hóa, tính đến hết tháng 10/2018, số lũy tích người nhiễm HIV là  trên 8.000 người, trong đó số người còn sống quản lý được là 4.058, số tử vong là 2072 người.

      Tại lễ mít tinh, để thực hiện tốt “mục tiêu  90 - 90 - 90 vào năm 2020” Trường THPT Yên Định II, kêu gọi  toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường tích cực tham gia các hoạt động trong phòng chống HIV/AIDS; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh HIV; Tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời để các em không bị nhiễm HIV/AIDS. Không bỏ rơi kỳ thị người bị nhiễm HIV/ AIDS. Hỗ trợ, giúp đỡ người nhiễm HIV hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống tốt  đẹp hơn.

                                                                                                                                                                                                                                        Thực hiện: Lê Uyên