UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá 5 năm ( 2014 – 2018) Tình hình phát triển HTX nông nghiệp; Mục tiêu – nhiệm vụ và các giải pháp đẩy mạnh phát triển nâng cao hiệu quả của HTX nông nghiệp giai đoạn 2019 – 2020.

Sáng ngày 27/11/2018, UBND huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá 5 năm ( 2014 – 2018) Tình hình phát triển HTX nông nghiệp; Mục tiêu – nhiệm vụ và các giải pháp đẩy mạnh phát triển nâng cao hiệu quả của HTX nông nghiệp giai đoạn 2019 – 2020. Về dự có đồng chí: Hoàng Trung Hưng – TVHU – Trưởng ban tuyên giáo – Giám đốc TTBD chính trị huyện; Đồng chí: Trần Đức Hạnh – TVHU – Chủ nhiệm UBKT; Trưởng phó các phòng, ban của huyện; Bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND; Giám đốc HTXDV nông nghiệp các xã, thị trấn và ban quản trị quỹ tín dụng nhân dân các xã trong toàn huyện; Đồng chí: Hoàng Văn Phúc – HUV - Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trong 5 năm qua, việc chuyển đổi tổ chức lại hoạt động của HTX theo luật HTX năm 2012 mới đã đẩy mạnh hoạt động của HTX NN ngày càng đa dạng cả về quy mô và hình thức từng bước đáp ứng được các dịch vụ thiết yếu cho sản xuất nông nghiệp như: Dịch vụ thủy nông, bảo vệ thực vật, khuyến nông , thú y, cung ứng giống vật tư, tiêu thụ sản phẩm cho bà con xã viên; mô hình hoạt động tích cực hiệu quả của các HTX đã góp phần quan trọng trong phát triển sản xuất kinh doanh của các thành viên và hộ nông dân; Góp phần xóa đói, giảm nghèo đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM tại địa phương, nhất là phương thức chuyển đổi trong sản xuất nông nghiệp đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng và bao tiêu sản phẩm cho người nông dân; Tạo động lực thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương ngày một phát triển bền vững.

Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 46 đơn vị kinh tế tập thể, tăng 12 đơn vị so với năm 2014; Trong đó có 37 HTXDV NN; 1 HTX điện năng; 1 HTXDV môi trường, 7 quỹ tín dụng nhân dân. Các quỹ tính dụng nhân dân trong huyện đã nâng cao chất lượng hoạt động và có sự tăng trưởng khá, đảm bảo an toàn và phát triển ổn định, huy động và khai thác nguồn vốn tại địa bàn đáp ứng nhu cầu về vốn cho sản xuất kinh doanh, dịch vụ đối với các  thành phần kinh tế và đông đảo nhân dân trong huyện. Góp phần quan trọng trong thực hiện mục tiêu tương trợ cộng đồng xóa đói giảm nghèo trong những năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí: Hoàng Văn Phúc –  HUV  - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh trong thời gian tới các HTX, các ngành địa phương trong huyện cần triển khai thực hiện tốt quyết định 461 – QĐ/TTg của thủ tướng chính phủ về phát triển HTX, tiếp tục thực hiện việc tích tụ ruộng đất tạo vùng sản xuất hàng hóa tập trung với mô hình liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm; Trong đó HTX là cầu nối giữ doanh nghiệp với nông dân, từng bước thúc đẩy thành phần kinh tế ngày một phát triển và ổn định.

 

Thực hiện: Thu Hiếu