Hội thảo giống ngô lai VN 5885 tại xã Yên Thịnh.

Sáng ngày 18/12/2018, Viện nghiên cứu Ngô chi nhánh Bắc Trung Bộ phối hợp với xã Yên Thịnh đã tổ chức hội thảo giống ngô lai VN 5885. Tham dự hội thảo có đại diện phòng Nông nghiệp &PTNT; Trạm Khuyến nông; Trạm bảo vệ thực vật; viện nghiên cứu ngô và các HTXDVNN trên điạ bàn huyện

    Giống ngô VN5885 do viện Nghiên cứu ngô chọn tạo và được công nhận giống tiến bộ kỹ thuật vào tháng 3/2017. Giống ngô VN 5885 có thời gian sinh trưởng từ 95-110 ngày, năng suất cao và ổn định từ 10-12 tấn/ha. Là giống có khả năng chịu hạn, chịu rét và chống đổ tốt, độ đồng đều cao, tán là màu xanh đậm bền, kháng bệnh cao; Bắp đều, hạt to, đóng múp đầu bắp, lõi nhỏ, sâu cay, lá bi bao kín bắp. Giống có thể trồng được nhiều vụ trong năm và trên nhiều chân đất khác nhau.

    Các đại biểu thăm thực tế tại cánh đồng Ngô xã Yên Thịnh

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đánh giá cao giống ngô VN 5885 về khả năng sinh trưởng, chống đổ và khả năng kháng bệnh khô vằn và sâu đục thân. Không chỉ cho năng suất cao, ổn định, với bộ lá xanh đậm, bản lá rộng, thân to khỏe, giống ngô VN 5885 còn thích hợp để trồng lấy thân và lá làm thức ăn chăn nuôi.

                                                                  

                                                                                                                                                                       Thực hiện : Đức Nguyên