Chi cục thuế huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2018.Triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Sáng 26/12/2018, Chi cục thuế huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2018; triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2019. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Xuân Hải, Phó Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa; lãnh đạo các phòng, các ngành có liên quan; Chủ tịch UBND một số xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong công tác thu thuế năm 2018 và cán bộ, công chức Chi cục thuế huyện.

Năm 2018, Chi cục thuế huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách. Tổng thu ngân sách tính cân đối trên địa bàn ước thu 285 tỷ đồng, đạt 142% dự toán pháp lệnh, đạt 123% dự toán huyện giao, tăng 11% so với cùng kỳ; trong đó 10/10 chỉ tiêu đều vượt dự toán.

     Đạt được kết quả trên là do Chi cục thuế huyện tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành chức năng của huyện và UBND các xã, thị trấn triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp trong công tác thu.

     Công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế được đổi mới. Chi cục thuế đã áp dụng hệ thống mạng Internet hỗ trợ doanh nghiệp khai và nộp thuế điện tử; trao đổi thông tin, dữ liệu quản lý thuế đến từng doanh nghiệp thông qua hòm thư điện tử. Khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng của doanh nghiệp về chất lượng phục vụ, thái độ tiếp xúc của cán bộ thuế. Công khai minh bạch các thủ tục hành chính thuế; công khai thông tin hộ khoán để các hộ kinh doanh biết và giám sát, tạo sự minh bạch và công bằng trong công tác quản lý. Công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế được thực hiện tốt.Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn trong công tác thuế năm 2018 và đóng góp ý kiến vào nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2019.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Hồ Xuân Hải, Phó Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa đã ghi nhận kết quả Chi cục thuế Yên Định đã đạt được trong năm 2018 đồng thời nhấn mạnh thực hiện một số nhiệm vụ năm 2019, đặc biệt là bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp; tranh thủ sự lãnh đạo của Cục thuế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; nâng cao khả năng dự báo tình hình tăng trưởng của từng ngành, từng lĩnh vực thu; phát huy năng lực lãnh đạo, điều hành nhiệm vụ, tạo bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra ngay từ những tháng đầu năm.

 

                                                                                               Thực hiện : Đức Nguyên