Công an huyện phá vụ đánh bạc quy mô lớn tại Định Công

Ngay trong ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ( ANTT) vào dịp cuối năm. Công an huyện Yên Định đã tập trung phá án 1 vụ đánh bạc có tổ chức chuyên nghiệp, bằng thủ đoạn hoạt động tinh vi với quy mô lớn.

       Sau nhiều tháng lập án và theo dõi, khoảng 15 giờ chiều ngày 15/12/2018, bằng các nghiệp vụ công an huyện Yên Định đã tiếp cận áp sát một chiếc tàu vỏ bê tông, đang neo đậu cách bờ khoảng 60m, tại khu vực bến phà Bông thuộc địa phận thôn Phú Khang xã Định Công. Trên tàu có 1 nhóm đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức sấp đĩa. Tại hiện trường công an huyện đã thu giữ nhiều tang vật, phương tiện gồm: Điện thoại, bộ bát vị, các con vị và gần 100 triệu đồng tiền mặt. Thủ đoạn của nhóm đánh bạc có tổ chức này là dùng thuyền neo đậu giữ sông Mã và vùng giáp danh giữa các huyện Yên Định, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc để hoạt động. Trên bờ và trên thuyền có các đối tượng theo dõi và có cả hoạt động tín dụng đen tại chỗ. Do hoạt động trên sông việc tiếp cận theo dõi của các cơ qua, chức năng gặp nhiều khó khăn, nên nhóm đánh bạc này đã hoạt động trong một thời gian dài, gây bức xúc cho nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình ANTT của đại phương.

      Việc phá án vụ đánh bạc có tổ chức với quy mô lớn cho thấy sự quyết tâm của lực lượng công an huyện trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ngay sau vụ phá vụ án này công an huyện Yên Định đã được chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đọa huyện biểu dương, động viên.

     Hiện công an huyện Yên Định đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 16 đối tượng tham gai đánh bạc để phục vụ công tác điều tra.

 

Thực hiện: Thu Hiếu