Hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018

Chiều 11/1/2018, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả huyện (Ban Chỉ đạo 389 ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Bình - TVHU - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 huyện chủ trì hội nghị.

      Năm 2018, Ban Chỉ đạo 389 của huyện đã phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần làm ổn định thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa và đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân trong huyện. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả  thực hiện có hiệu quả; Công tác kiểm tra về giá, chống đầu cơ găm hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh thực hiện theo nguyên tắc.

     Tại hội nghị các thành viên ban chỉ đạo 389 của huyện đã tập trung thảo luận làm rõ một số vấn đề về nguyên nhân những mặt còn hạn chế, tồn trong năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu năm 2019.

   Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình - TVHU - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 huyện, ghi nhận những kết quả mà các ngành, các địa phương đã đạt được trong thời gian qua trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các lực lượng có liên quan cần tiếp tục thực hiện tốt sự chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đặc biệt thực hiện Cao điểm về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; các ngành chức năng cần quyết liệt triển khai các giải pháp, xây dựng kế hoạch, tăng cường kiểm tra đôn đốc, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm, đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án vi phạm...

Thực hiện: Lê Uyên