Tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn huyện

Thực hiện kế hoạch số 189/KH – UBND ngày 20/1/2018 của UBND tỉnh về việc Kiểm tra liên ngành về VSATTP năm 2019, từ ngày 22 – 23/ 01/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã phối hợp với trung tâm Kiểm nghiệm chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Thanh Hóa thực hiện lấy mẫu giám sát thực phẩm tại xã Định Hòa và Thị trấn Quán Lào.

       Trong quá trình thực hiện đoàn đã tiến hành lấy 27 thực phẩm gồm giò, chả quế, thịt và tôm để kiểm nghiệm. Kết quả trong đó có 11 mẫu vi phạm với 10 hộ vi phạm gồm các hộ: Trần Thị Hảo, Lê Thị Lan, Vũ Thị Hoa, Trịnh Thị Huệ, Lê Thị Nụ, Vũ Thị Liên kinh doanh giò, chả quế, thịt tại chợ Nhì xã Định Hòa có sử dụng hàn the, vi sinh vật vượt ngưỡng và P2O5 vượt giới hạn; các hộ Yên Thị Xen, Lê Thị Hảo, Trịnh Thị Dung, Tuyên Huyền kinh doanh giò, tôm tại chợ Quán Lào có hàm lượng P2O5 và có tạp chất agar.

     Sau khi có kết quả kiểm tra, kiểm nghiệm, UBND huyện đã thông báo kết quả kiểm tra trên hệ thống thông tin của huyện và yêu cầu xã Định Hòa, Thị trấn Quán Lào công khai rộng rãi các cơ sở, các hộ vi phạm để nhân dân trên địa bàn được biết và đấu tranh với các cơ sở vi phạm.    

                                                                   Thực hiện: Đức Nguyên