Xã Định Long tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Thực hiện Quyết định số 772/QĐ – TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, sáng 1/4/2019, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở xã Định Long đã tổ chức Lễ ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Về dự có đồng chí Hoàng Văn Phúc, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện; các thành viên ban chỉ đạo huyện; lãnh đạo địa phương, bí thư các chi bộ, trưởng các đoàn thể và các điều tra viên của xã.

       Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 có phạm vi và quy mô lớn, tính chất phức tạp, liên quan tới các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và mọi người dân. Thông qua cuộc Tổng điều tra nhằm tổng hợp những thông tin cơ bản về dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và ở từng địa phương, phục vụ cho công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở, đáp ứng nhu cầu thông tin đánh giá tình hình thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 đến 2030.

     Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn. Đặc biệt sẽ áp dụng hai hình thức thu thập thông tin bằng phiếu điện tử được thiết kế trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh; sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư cung cấp thông tin qua internet.

     Để thực hiện tốt các nội dung, yêu cầu của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, Ban Chỉ đạo huyện nói chung và xã Định Long nói riêng đã làm tốt công tác chuẩn bị  như:  Thành lập Văn phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở của huyện và xã; tiến hành phân chia địa bàn điều tra, vẽ sơ đồ nền xã và lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu đặc thù; tổ chức tập huấn Tổng điều tra…

     Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Phúc, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện yêu cầu xã Định long và các xã, thị trấn trong huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện; tăng cường tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra; tăng cường kiểm tra giám sát, nắm bắt những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai cuộc Tổng điều tra để có biện pháp tháo gỡ kịp thời; các bước trong triển khai thực hiện cuộc Tổng điều tra phải đảm bảo đúng quy trình và được triển khai thực hiện nghiêm túc, dứt điểm theo từng nội dung cụ thể. Cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở cần coi đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2019, từ đó huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ, phối hợp của nhân dân để cuộc Tổng điều tra hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

 

                                                                             Thực hiện : Đức Nguyên