Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng chuyên đề quý II năm 2019 “ Tình hình thế giới, khu vực hiện nay và những tác động tới Việt Nam”

Thưa quý vị và các bạn! Sáng 11-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực hiện nay và những tác động tới Việt Nam”. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng các đoàn thể, các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện. Bí thư Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy và bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Trần Việt Thái, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Bộ Ngoại giao đã trình bày những nội dung về hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức tại Hà Nội. Trong đó nêu bật bối cảnh chung dẫn tới hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2; lý do chọn Việt Nam tổ chức hội nghị; công tác chuẩn bị cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2; quan điểm của 2 bên và dự báo kết quả sơ bộ trước hội nghị…

     Bên cạnh đó, cũng tại hội nghị, Tiến sĩ Trần Việt Thái còn trình bày những điểm nổi bật về tình hình thế giới và khu vực trong năm 2018 và quý I-2019; định hướng đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

     Thông qua hội nghị nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức cho các đại biểu có cái nhìn tổng quát về tình hình chính trị thế giới và khu vực từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác của các ngành, địa phương, đơn vị.

                                               

                                                                                    Thực hiện : Đức Nguyên