MTTQ huyện Yên Định tổ chức Đại hội lần thứ X Nhiệm kỳ 2019 - 2024

Ngày 14 / 5, Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Yên Định đã trọng thể tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự và chỉ đạo đại hội đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng và 177 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Yên Định đã không ngừng được củng cố. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả thiết thực. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được triển khai đồng bộ với những sáng kiến, mô hình cụ thể. Qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Hằng năm, có 100% khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa, trên 87,2% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 giảm còn 3,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 38,719 triệu đồng. Trong 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được trên 4,1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, của huyện, UBMTTQ huyện đã tạo điều kiện, hỗ trợ làm mới và sửa chữa 136 nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ mua bê sinh kế cho các hộ nghèo. Bên cạnh đó, trong các đợt thiên tai, lũ lụt, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò nòng cốt, tiếp nhận và phân bổ tiền, hàng cứu trợ của tỉnh, các tổ chức và cá nhân đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai sâu rộng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội được tăng cường, góp phần từng bước phát huy dân chủ ở cơ sở...

     Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng mặt trận vững mạnh; đồng thời đề ra các mục tiêu và giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của MTTQ huyện Yên Định nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đồng chí: Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội.

    Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Đầu Thanh Tùng,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị MTTQ các cấp huyện Yên Định cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nuớc; tiếp tục tập trung vào các cuộc vận động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận chủ trì, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, các hoạt động nhân đạo từ thiện, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững; tăng cường công tác vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh...

    Đại hội đã hiệp thương cử ra 69 vị tham gia UBMTTQ Việt nam huyện Yên Định nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ông lê Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện nhiệm kỳ 2014 – 2019 tiếp tục tái cử giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ huyện Yên Định nhiệm kỳ 2019 – 2024. Cử 8 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ủy viên MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019- 2024.


Thực hiện: Đức Nguyên