Đại hội đại biểu hội người mù Huyện Yên Định lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ngày 15/5/2019, Hội người mù huyện đã tổ chức Đại hội đại biểu hội người mù Huyện Yên Định lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự có đại diện hội người mù tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Lê Đức Thọ, trưởng ban dân vận, chủ tịch UBMTTQ huyện. Đại diện các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện. Các nhà hảo tâm, chủ tịch hội người mù các huyện bạn và 45 đại biểu đại diện cho 146 hội viên ở 14 chi hội trong huyện.

     Toàn cảnh đại hội người mù huyện lần thứ VI.

      Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, được sự quan tâm của huyện và hội cấp trên, với sự ủng hộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm và nhân dân trong huyện cùng với sự cố gắng vượt qua mọi khó khăn mặc cảm hội người mù huyện đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Hiện nay, hội có 146 hội viên tham gia sinh hoạt ở 14 chi hội. Để giúp người mù có việc làm, thu nhập, hội đã đầu tư xây dựng và mở rộng quy mô cơ sở tẩm quất, xông hơi, sản xuất tăm tre, giúp hội viên có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định từ 2 đến 2,5 triệu đồng/ người/ tháng. Tổng doanh thu trong nhiệm kỳ đạt trên 2 tỷ 193 triệu đồng. Trong đó doanh thu từ Tẩm Quất, xông hơi, giác hơi đạt trên 1 tỷ 340 triệu đồng. Hội đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình việc làm, xóa đói giảm nghèo bền vững cho hội viên như: Tạo điều kiện để hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi; Các dự án dạy nghề cho người khuyết tật…

       Đại hội đã tập trung thảo luận thống nhất cao với những kết quả đạt được và bàn các giải pháp nhằm thực hiện phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ, hoạt động hội khóa VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

       Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, đại diện hội người mù tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả hội người mù huyện đã đạt được và mong muốn hội người mù huyện tiếp tục triển khai sâu rộng tất cả các mặt hoạt động công tác hội, quan tâm chăm sóc hỗ trợ tạo điều kiện để hội viên tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

     Đại hội đã hiệp thương bầu ra ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên và trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công tác hội và trao 17 kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ hội và các nhà hảo tâm trong huyện.

Thực hiện: Ánh Tuyết