Hội cựu giáo chức huyện Yên Định tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Ngày 25/5/2019, Hội cựu giáo chức huyện Yên Định đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2019 – 2024. Về dự có đại diện hội cựu giáo chức tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Hoàng Trung Hưng, Thường vụ huyện ủy, trưởng ban tuyên giáo – Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; Đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy các xã lân cận; Hiệu trưởng một số trường học trong huyện. Hội đồng hương Yên Định tại thành phố Hồ Chí Minh; các cựu học sinh thành đạt đang công tác và sinh sống trong và ngoài tỉnh và 103 đại biểu đại diện cho 1200 hội cựu giáo chức huyện.

Toàn cảnh đại hội

          Trong nhiệm kỳ 2012 – 2019, Hội cựu giáo chức huyện Yên Định đã đoàn kết vượt qua khó khăn xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng phát triển, thu hút được nhiều hội viên tham gia, hoạt động của hội ngày càng phong phú, vị thế uy tín của tổ chức hội ngày càng được nâng cao. Hội cựu giáo chức huyện cùng các hội cơ sở đã tổ chức thăm hỏi 952 lượt hội viên ốm đau, viếng 82 hội viên và gần 100 thân nhân hội viên qua đời. Trợ cấp cho 20 gia đình hội viên khó khăn, đột xuất. Đề nghị nhà nước giải quyết chế độ cho 180 giáo viên mầm non, 15 cán bộ quản lý, giáo dục chưa được hưởng chế độ thâm niên và 17 giáo viên đi công tác ở các chiến trường B- C – K chưa được hưởng chế độ ưu đãi của nhà nước. Đến nay, đã có 100% hội cơ sở trong huyện xây dựng được quỹ hội. Bình quân quỹ hội là 800.000 đồng/ hội viên. Đồng thời hội cựu giáo chức huyện tích cực tham gia các hoạt động xã hội và công tác giáo dục ở địa phương. Trong nhiệm kỳ qua, hội cựu giáo chức huyện cùng 3 hội cơ sở và 4 cá nhân được trung ương hội cựu giáo chức Việt Nam tặng bằng khen, 4 hội cơ sở và 4 cá nhân được giám đốc sở giáo dục và đào tạo tặng giấy khen; 16 hội cơ sở và 16 cá nhân được hội cựu giáo chức Thanh Hóa tặng giấy khen; 838 hội viên được trung ương hội cựu giáo chức Việt Nam tặng kỷ niệm chương. Hàng năm có từ 70-75% hội cơ sở đạt tiêu chuẩn hội cơ sở vững mạnh. Đại hội đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm thực hiện phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2019 – 2024.

       Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại đại hội, đại diện hội cựu giáo chức tỉnh và đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hội cựu giáo chức huyện đã đạt được và mong muốn hội phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ, phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo tiếp tục tham gia đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm vốn có của mình vào việc phát triển giáo dục và đào tạo phục vụ nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương đất nước.

      Đại hội đã bầu ra ban chấp hành, ban kiểm tra hội cựu giáo chức huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024. Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp tỉnh và tặng kỷ niệm chương của trung ương hội và khen thưởng của hội cấp trên.

Thực hiện: Trịnh Tuyết