UBND huyện- Ban chỉ đạo 24 tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chế độ chính sách đối với công dân hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Sáng ngày18/6/2019, UBND huyện- ban chỉ đạo 24 của huyện tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chích sách đối với công dân hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Về dự và phát biểu khai mạc hội nghị có đồng chí Lê Xuân Thành- TVHU-PCT UBND huyện- trưởng ban chỉ đạo 24 của huyện, các đồng chí trong BTV huyện ủy, trưởng phó các phòng ban của huyện, chủ tịch UBND- chủ tịch hội đồng chích sách, xã đội trưởng các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí trung tá Nguyễn Văn Tuấn – trưởng ban chích sách phòng chính trị- bộ CHQS tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

   Sau 4 năm thực hiện quyết định 49/2015/QĐ_TTG của thủ tướng chính phủ về việc triển khai thực hiện chế độ chính sách đối với công dân hỏa tuyến, tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Ban chỉ đạo 24 của huyện, ban CHQS huyện và hội đồng chích sách các xã, thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tuyên truyền vận động để mọi người dân nắm vững và thực hiện tốt các chế độ do thủ tướng chính thủ ban hành.

   Qua kết quả khảo sát của 29 xã, thị trấn trong huyện, dự kiến có 13.200 đối tượng được hưởng chế độ chích sách này. Trong đó đối tượng tham gia kháng chiến chống pháp gần 7.200 đối tượng, đối tượng tham gia chống mỹ là là hơn 5.000, tham gia bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế là 1.000 đối tượng, hiện nay số đối tượng được hưởng còn sống khoảng 42% , số đã từ trần là 58%.

   Đạt được kết quả trên là do có sự chỉ đạo tích cực chủ động trong thực hiện, nên tính đến tháng 10/2018 toàn huyện đã báo cáo nộp bộ CHQS tỉnh là 19.404 hồ sơ đối tượng, số đối tượng có quyết định được hưởng là 10.975 đối tượng với số tiền hơn 24 tỷ 308 triệu đồng; đặc biệt đến nay có 757 đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế và đã có 298 đối tượng được thanh toán mai táng phí theo chế độ hiện hành.

 Cũng trong những năm qua, công tác xét duyệt hồ sơ được BCHQS huyện và hội đồng chích sách các xã ,thị trấn thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai, việc tri trả trợ cấp cho các đối tượng  đảm bảo kịp thời, đúng chế độ, đúng đối tượng, thể hiện sự quan tâm tri ân của Đảng, nhà nước đối với các đối tượng có công với cách mạng, góp phần giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

  Kết thúc hội nghị, ban chỉ đạo 24 của huyện đã trao phần thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc  trong thực hiện chích sách đối với công dân hỏa tuyến trên toàn huyện trong năm những năm qua.

Các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

 

   Thực hiện :  Thu Hiếu