Hội nghị trực tuyến Học tập chuyên đề “ Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Sáng ngày 15/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Trực tuyến học tập chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa. Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh”, do Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên ủy viên Hội đồng Lý luận trung ương trực tiếp truyền đạt. Tham dự hội nghị ở điểm cầu huyện Yên Định có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Trưởng, Phó các đoàn thể, các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện và các Đảng bộ, chi bộ, tổ chức cho cán bộ, Đảng viên và toàn thể nhân dân trong toàn huyện theo dõi, tiếp thu.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Huyện.

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận trung ương truyền đạt những nội dung cơ bản về tình cảm tư tưởng  của Bác Hồ với Thanh Hóa, qua lịch sử những lần Bác về thăm Thanh Hóa  và sự quan tâm của Bác với Thanh Hóa. 50 năm thực hiện di chúc của Bác và trao đổi về một số việc quan trọng cho chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII.

   Xã Định Tường tiếp thu hội nghị trực tuyến về chuyên đề " Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh".

Thị Trấn Quán Lào tiếp thu hội nghị trực tuyến về chuyên đề " Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh".

 

       Việc học tập chuyên đề nhằm nhận thức sâu sắc hơn nữa về sự nghiệp, cuộc đời, tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ, đặc biệt là tình cảm của Bác dành riêng cho cán bộ, nhân dân Thanh Hóa. Đặc biệt là bản di chúc thiêng liêng, một di sản vô giá, kết tinh những tinh hoa, tư tưởng, đạo đức, phong cách của một vị lãnh tụ suốt đời vì Đảng, vì nhân dân, vì  đất nước.

      Đối với Thanh Hóa chúng ta được Bác Hồ 4 lần về thăm. Lần đầu tiên vào ngày 20/2/1947 và giao nhiệm vụ cho chúng ta là “Tỉnh Thanh Hóa phải trở thành tỉnh kiểu mẫu”. Làm cho mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự phải kiểu mẫu, “làm một người kiểu mẫu, một nhà kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu và một tỉnh kiểu mẫu, quyết tâm làm thì sẽ trở thành Tỉnh kiểu mẫu”. Đến nay, Đảng bộ nhân dân Thanh Hóa nói chung, Yên Định nói riêng đã có những bước phát triển đột phá, vượt bậc. Huyện Yên Định đã vinh dự đạt huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, huyện đơn vị hai lần anh Hùng. Trong  6 tháng đầu năm 2019 tổng thu nhập bình quân đầu người đạt trên 22 triệu đồng đạt hơn 55%  kế hoạch năm. Giải quyết việc làm mới cho 2.600 lao động đạt gần 58% kế hoạch. Xuất khẩu lao động 334 người đạt trên 60 kế hoạch. Hiện nay, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đang ra sức thi đua phấn đấu xây dựng Yên Định trở thành huyện Kiểu mẫu của tỉnh.

      Hội nghị học tập chuyên đề “ Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch  Hồ Chí Minh” năm 2019, trong toàn tỉnh có 2.900 điểm cầu với trên 600.000 cán bộ, Đảng viên và nhân dân tiếp thu học tập. tại huyện Yên Định, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, trong buổi sáng ngày 15/7, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; Đảng bộ các xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong  huyện đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân theo dõi hội nghị và học tập các nội dung chuyên đề về “Bác Hồ với Thanh Hóa. Thanh Hóa 50 năm thực hiện di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh”, được tường thuật trực tiếp qua sóng PT – TH của Đài PT&TH Thanh Hóa.

Thực hiện: Lê Uyên