Trao 8 nhà cho hộ ngư dân nghèo ở xã Định Công

Sáng 16/7/2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Giáo xứ Yên Khánh, Ban Bác ái xã hội Giáo phận Thanh Hóa (Caritas Thanh Hóa) tổ chức lễ bàn giao 8 ngôi nhà tình thương cho các hộ ngư dân nghèo lên bờ, định cư tại xã Định Công huyện Yên Định. Dự buổi lễ về phía tỉnh có ông Bùi Hải Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Thanh Hóa; bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa. Về phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện một số phòng, ban, UBMTTQ huyện; đại diện Caritas Việt Nam và Giáo phận Thanh Hóa cùng chức sắc và đồng bào giáo dân thuộc Giáo họ Cự Khánh, Giáo xứ Yên Khánh.

Trong thời gian qua, huyện Yên Định và xã Định Công đã quan tâm, tạo điều kiện bố trí đất ở, vận động đồng bào sinh sống trên sông lên bờ định cư. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Định đã huy động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ ngư dân nghèo.

     Sau một thời gian thi công, 8 ngôi nhà ở có mức đầu tư trên 100 triệu đồng/1 nhà đã được tổ chức bàn giao cho các hộ ngư dân nghèo sử dụng, khắc phục khó khăn về nhà ở.

     Tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lê Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình ngư dân nghèo được trao tặng nhà ở đồng thời khẳng định trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa, huyện Yên Định và các xã có đồng bào sinh sống trên sông trong đó có xã Định Công sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước nhằm hỗ trợ các gia đình ngư dân lên bờ định cư, giảm thiểu những rủi ro gặp phải do thiên tai, bão lụt, từng bước ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

     Cũng tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Định đã trao tặng 8 gia đình được nhận nhà những món quà có ý nghĩa nhằm động viên và tạo điều kiện cho các hộ gia đình sớm ổn định đời sống.

Các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo huyện trao quà cho các hộ ngư dân nghèo.

 

                                                                                  Thực hiện: Đức Nguyên