Đảng bộ huyện Yên Định báo công dâng Bác

Nhân Kỷ niệm 74 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 2 - 9, tại Khu tưởng niệm Bác Hồ, xã Yên Trường, Đảng bộ huyện Yên Định đã long trọng tổ chức Lễ báo công và dâng hương Bác. Tham dự có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Ngọc Thưởng, phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Vũ lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện. Trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện, Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các cháu thiếu niên nhi đồng xã Yên Trường.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu về dâng hoa, thắp nhang tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện nhà.

Trước khi bước vào buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng nén hương thơm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện.

     Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương, báo công với Bác Hồ tại tượng đài của Bác xã Yên Trường.

       Trong không khí thiêng liêng của buổi lễ, đoàn đại biểu của huyện đã thành kính dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã cống hiến, hi sinh cả cuộc đời vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân..

Đồng chí: Lưu Vũ Lâm, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đại diện lãnh đạo huyện báo công với Bác Hồ về thực hiện di chúc và lời dậy của Người.

      Tại buổi lễ, thay mặt đoàn đại biểu của huyện, đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã báo công dâng bác những thành tích Đảng bộ và nhân dân Yên Định đã đạt được trong những năm qua. Khắc ghi lời dậy của Người Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Định luôn đoàn kết, năng động, thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao. Huyện vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ đạt chuẩn NTM năm 2016. Các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh được phát triển toàn diện; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Đến hết năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 39 triệu đồng/người / năm. Số hộ khá, giàu tăng, hộ nghèo giảm xuống còn 3,6%. Trước anh linh của Người,  Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân  huyện  Yên Định nguyện hứa sẽ đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu xây dựng quê hương Yên Định ngày càng giàu đẹp, trở thành huyện kiểu mẫu của tỉnh như lời Bác Hồ hằng mong muốn.

Thực hiện: Lê Uyên