Kết quả thực hiện phát triển doanh nghiệp 8 tháng đầu năm 2019

Trong 8 tháng đầu năm 2019, các phòng ban trong huyện và UBND các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, giúp các hộ kinh doanh cá thể, các đối tượng khởi nghiệp nắm bắt kịp thời các chủ trương và cơ chế của nhà nước..

Tính đến 3/9/2019, trên địa bàn huyện đã thành lập mới được 52 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký kinh doanh ước khoảng 900 tỷ đồng, các doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn như: Công ty TNHH dệt kim JASAN thanh hóa, công ty THHH ALENA việt nam, công ty may xuất khẩu Tiên Sơn… đạt 57,77% kế hoạch của tỉnh và 52% kế hoạch huyện, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên 500 doanh nghiệp. Số xã, thị trấn  có số doanh nghiệp đạt và vượt kế hoạch là: Xã Định Liên, Thị Trấn Quán Lào, ĐỊnh Long, Yên Thịnh, Yên Lạc, Yên Phú…Tuy nhiên, trong năm cũng còn một số xã, thị trấn chưa thành lập được doanh nghiệp mới như: Xã Định Thành, Định Hải, Định Tiến, Yên Thái, Yên Bái, Yên Trung và Yên Hùng.

    Trong thời gian tới, các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị cần tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, cũng như các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ thành lập mới doanh nghiệp đối với các hộ các thể, các đối tượng khởi nghiệp trên địa bàn huyện. Góp phần đẩy mạnh công tác phát triển doanh nghiệp theo kế hoạch đã đề ra trong năm 2019.

 

 

          Thực hiện :  Thu Hiếu