Xã Yên Phú đẩy mạnh sản xuất vụ đông.

Ngay sau khi thu hoạch xong diện tích lúa mùa, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân xã Yên Phú đang đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây mầu vụ đông 2019, phấn đấu toàn xã gieo trồng đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Tính đến ngày 18/9, toàn xã đã gieo trồng được 108 ha cây mầu các loại; Trong đó, cây Ngô trên đất hai lúa hơn 30 ha, ớt 50 ha, rau mầu các loại trên 25 ha.

   Hiện tại, bà con nông dân trong xã đang đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các loại cây mầu vụ đông, đảm bảo trong khung thời vụ  đến hết ngày 10/10/2019. Do đó HTXDVNN địa phương đang tích cực tuyên truyền, khuyến cáo cho nhân, khẩn trương gieo trồng các loại cây mầu theo phương án, kế hoạch của địa phương đề ra, nhất là tích cực chuyển đổi, bố trí các loại rau mầu ngắn ngày phù hợp với đồng đất của địa phương. Đồng thời chủ động bơm tưới đủ nguồn nước phục vụ nhân dân chăm sóc, chắm tỉa cho diện tích trồng trước, nhất là cây ớt, tạo điều kiện tốt nhất cho cây trồng sinh trưởng và phát triển thận lợi, hạn chế sâu bệnh phát sinh gây hại.

 

       

         Thực hiện : Thu Hiếu