Thị Trấn Quán Lào tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, khai giảng năm học 2019 – 2020.

Ngày 1/10, UBND thị trấn Quán Lào đã tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và khai giảng trung tâm học tập cộng đồng năm học 2019 - 2020 với chủ đề “ Học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại”.Về dự có đồng chí Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng và học tập cộng đồng huyện Yên Định; các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư, khu trưởng thị trấn Quán Lào và đại diện ban chỉ đạo xây dựng và học tập cộng đồng các xã, thị trấn trong huyện.

Các đại biểu về tham dự buổi lễ phát động.

Đồng chí Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng phòng GD&ĐT, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng và học tập cộng đồng huyện phát động phong trào thi đua.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Chinh, Trưởng Phòng GD&ĐT , Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo xây dựng và học tập cộng đồng huyện đã phát động phong trào thi đua học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề “ Học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tự học để phát triển năng lực về phẩm chất và giải pháp để góp phần xây dựng xã hội học tập. Trong những năm qua, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời đã được Thị trấn Quán Lào tổ chức đạt hiệu quả và có sức lan tỏa trong cộng đồng từ đó đã huy động được các ngành, tổ chức hội, đoàn thể và cá nhân tham gia, đóng góp ủng hộ. Hàng năm thị trấn có 98% số hộ đăng ký tham gia học tập; có trên 92% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình học tập; 100% các đơn cị, các khu dân cư, các trường học đăng ký danh hiệu đơn vị học tập và trên 90% được công nhận là đơn vị học tập.TTQL luôn được UBND huyện công nhận là đơn vị học tập.

     Để thực hiện có hiệu quả tuần lễ học tập suốt đời và nhiệm vụ năm học mới 2019 - 2020, thị trấn Quán Lào sẽ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương của Đảng , nhà nước về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của trung tâm học tập cộng đồng, xây dựng xã hội học tập. Quan tâm đổi mới và tạo điều kiện cho người dân, học sinh có môi trường để học tập ở mọi lúc, mọi nơi; Phấn đấu xây dựng đạt trên 90% các mô hình "Gia đình học tập - Dòng họ học tập - Đơn vị học tập - Cộng đồng học tập".

Một số hình ảnh về các tiết mục văn nghệ tại lễ phát động.

 

Thực hiện: Lê Uyên