UBND huyện- Hội đồng PHPBGDPL huyện hội nghị đánh giá kết quả 10 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm.

Chiều 8/11/2019, UBND huyện- Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (HĐPBGDPL) huyện, tổ chưc hội nghị đánh giá kết quả 10 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Bình- TVHU- PCTUBND huyện- chủ tịch hội đồng PH PBGDPL huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong hội đồng PHPBGDPL huyện và đại diện một số phòng ban của huyện.

       Trong 10 tháng đầu năm 2019, hội dồng PHPBGDPL huyện, đã kiện toàn lại gồm 25 thành viên, toàn huyện có 237 tổ hòa giải, với 1.583 hòa giải viên và 25 báo cáo viên, 540 tuyên truyền viên pháp luật. Hoạt đồng của hội đồng PHPBGDPL của huyện đã phát huy vai trò đổi mới phương thúc hoạt động theo hướng tích cực, chủ động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các nội dung quy định của pháp luật gắn với  việc thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên. Do đó trong 10 tháng đàu năm 2019,  hội đồng PHPBGDPL huyện đã tổ chức được 6 hội nghị ở cấp huyện và các cơ quan, đơn vị với 654 lượt người tham gia, 155 hội nghị ở cấp xã với 14.747 lượt người tham gia, cấp phát miễn phí 1.926 tài liệu và phát động cuộc thi tham gia “tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2019, tập trung phối hợp tuyên truyền các chủ chương chính sách của Đảng,

Pháp luật của nhà nước đến đông đảo cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân như: Luật sửa đổi bổ sung một số điều luật, luật phòng chống tham nhũng,luật bảo vẹ bí mậ nhà nuóc, luật dân sự, luạt hôn nhân và gia đình. Ngoài ra, đài truyền thanh- truyền hình huyện còn duy trì tuyên truyền chuyên mục chương trình phổ biến giáo dục pháp luật với hơn 98 tin bài, phóng sự, gương người tốt, việc tốt , Đài truyền thanh các xã , thị trấn tuyên truyền hơn 700 tin bài  có gần 6.000 người được tuyên truyền,  Các địa phương đã chỉ đạo thực hiện tốt nội dung tuyên truyền PBGDPL theo kế hoạch hướng dân của UBND huyện phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của từng địa phương; Do vậy tình trạng vi phạm pháp luật được hạn chế, không có điểm nóng nổi cộm xảy ra trên địa bàn. Góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn huyện trong 10 tháng đầu năm 2019.

 

 

 

      Thực hiện :  Thu Hiếu