UBND tỉnh Thanh Hóa, tổ chức hội nghị giao ban sản xuất vụ đông năm 2019 – 2020.

Sáng ngày 20/11/2019, Tại hội trường huyện Yên Định, UBND tỉnh Thanh Hóa, đã tổ chức hội nghị giao ban sản xuất vụ đông năm 2019 – 2020. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Đức Giang, tỉnh ủy viên, Giám dốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh; Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; Về phía huyện có đồng chí Lưu Vũ Lâm, Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; Một số ban, ngành, đoàn thể của huyện; Chủ tịch UBND; Trưởng phòng nông nghiệp; Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp các huyện trong tỉnh; đại diện lãnh đạo một số xã, Hợp tác xã tiêu biểu trong sản xuất vụ đông trên địa bàn huyện Yên Định; Lãnh đạo các công ty khai thác Thủy lợi Sông Chu, Nam, Bắc Sông Mã; Một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Trước khi bước vào hội nghị, đoàn đã đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại xã Yên Thịnh và xã Yên Phong của huyện Yên Định.

     Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả, tình hình sản xuật vụ đông  năm 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, vụ đông năm 2019 – 2020 toàn tỉnh gieo trồng trên 47.000 ha cây trồng các loại, với cây trồng chủ lực là cây Ngô; Cây ớt xuất khẩu và một số mô hình cho hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình trồng hành, tỏi, sản xuất bí xanh, bí đỏ… Từ nhiều năm nay, vụ đông đã được xác định là vụ sản xuất chính để nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp và thu nhập cho các hộ nông dân. Riêng đối với huyện Yên Định luôn được đánh giá là huyện dẫn đầu của tỉnh trong phong trào sản xuất vụ đông. Năm 2019 – 2020, toàn huyện gieo trồng trên 5.000 ha cây trồng các loại. Trong đó, cây Ngô gần 2000 ha; Cây Ớt trên 1000 ha, còn lại rau màu khác. Để vụ đông 2019 – 2020 đạt thắng lợi cả về diện tích, năng xuất, huyện  Yên Định đã tập trung lãnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng các giải pháp, phương án sản xuất bố trí cây trồng phù hợp với đồng đát thổ nhưỡng của từng đơn vị. Đến nay, 100% diện tích cây trồng vụ đông của huyện đang phát triển tốt, ít nhiễm sâu bệnh, hứa hẹn giành thắng lợi cao.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn và các giải pháp trong công tác sản xuất vụ đông 2019 – 2020.

Kết luận tại hội nghị đồng chí  Lê Đức Giang, tỉnh ủy viên, Giám dốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đánh giá cao kết qủa vụ đông 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh đã đạt được; Đồng thời đồng chí yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục lãnh chỉ đạo thực hiện công tác chăm sóc cây trồng vụ đông phát triển thuận lợi từ nay đến cuối vụ; Tổ chức sản xuất gắn với xây dựng các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm và thực hiện tốt các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra trong sản xuất vụ đông 2019 – 2020.

Thực hiện: Lê Uyên