Chữa trị thành công cho bệnh nhân đầu tiên ở Thanh Hóa nhiễm vi rút nCoV

Thưa quý vị và các bạn! Sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa thành công cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Trang ( xã Định Hòa huyện Yên Định) dương tính với vi rút nCoV, kết quả xét nghiệm lần 2 hiện đã âm tính với virus nCoV.

    Theo đó, 10 giờ sáng 3-2, lãnh đạo Sở Y tế Thanh đã tới Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tặng hoa chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (quê ở xã Định Hòa, Yên Định) - bệnh nhân đầu tiên ở Thanh Hóa nhiễm vi rút Ncov, hiện đã âm tính với vi rút nCoV. Tại thời điểm sáng 3-2-2020, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường; bệnh nhân được ra viện vào sáng 3-2-2020, toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

      Đối với xã Định Hòa, từ chiều ngày 30/1/2020, sau khi công bố kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về bệnh nhân Nguyễn Thị Trang, 25 tuổi, người địa phương trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) đang cách ly và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa có kết quả dương tính với virus corona, chính quyền địa phương đã báo cáo nhanh tới Phòng giáo dục huyện, đồng thời xin phép cho tất cả học sinh của 3 cấp học trên địa bàn toàn xã tạm thời nghỉ học. Mặt khác, chính quyền địa phương hằng ngày thông báo trên loa phát thanh về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng tránh để người dân địa phương được biết và chủ động phòng ngừa. Phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tiến hành phun khử khuẩn, xử lý môi trường tại gia đình bệnh nhân và phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 3 trường học, Trạm y tế, chợ, khu vực chùa Thiên Phúc và thôn Nội Hà xã Định Hòa. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh, trạm y tế xã Định Hòa phát khẩu trang, hướng dẫn người dân cách sử dụng cùng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Sở y tế, Phòng y tế huyện, xã Định Hòa đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại gia đình bệnh nhân, thôn Nội Hà, các trường học....

Các ban ngành, đoàn thể địa phương tích cực tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân trong xã các triệu chứng, biện pháp phòng chống nCoV.

Thực hiện: Lê Uyên.