Huyện Đoàn Yên định: Ra quân thực hiện tháng thanh niên 2020- tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện tháng thanh niên 2020 và các hướng dẫn của Đoàn cấp trên. Ngay từ những ngày đầu tháng 3/2020. Huyện đoàn Yên Định đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn trong huyện, tiến hành ra quân thực hiện tháng thanh niên với chủ đề: “Tuổi trẻ yên định chung tay vì cuộc sống cộng đồng”.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Corona gây ra. Hiện nay, Huyện đoàn Yên Định đã chỉ đạo cho 100% các cơ sở đoàn trong huyện, chủ động đấu mối, phối hợp với trạm y tế, xã, thị trấn, các ban, nghành, đoàn thể tại địa phương, tiến hành tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc khủ trùng tại các điểm công cộng, đặc biệt là tại các trường học…Đồng thời, tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên khi từ nơi xa về, phải kịp thời khai báo cho cán bộ y tế và chính quyền địa phương và coi đây là ý thức trách nhiệm của bản thân với gia đình và cộng đồng. Tiếp đó, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm và trở thành tuyên truyền viên tích cực tại địa phương, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho thanh thiếu niên và nhân dân phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, tránh tụ tập và tiếp xúc nơi đông người, nhất là khi tiếp xúc hoặc đi lại nơi vùng dịch, người có nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh Covid -19 phải kịp thời, ý thức cách ly, khẩn trương khai báo với ngành y tế và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo tốt các điều kiện, tránh truyền nhiễm dịch bệnh lây lan.

   Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm  trong công tác tuyên truyền tháng 3- tháng thanh niên 2020 được huyện đoàn chỉ đạo sâu rộng tại khắp các địa phương trong huyện. Nhằm chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng chống  và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn huyện và tỉnh.

 

 

    Thực hiện:  Thu Hiếu