Hội LHPN huyện Yên Định tổ chức nhiều hoạt động phòng chống dịch covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 Hội LHPN huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến hội viên về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hướng dẫn hội viên bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cá nhân và môi trường, đồng thời phát khẩu trang và chai nước rửa tay sát khuẩn cho bà con nhân dân các xã trong huyện.

Để góp phần giúp người dân và chị em phụ nữ trong huyện chủ động phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Hội LHPN huyện đã thường xuyên cập nhập thông tin dịch bệnh và tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế đến hội viên chị em và bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Đến nay, Hội LHPN huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát 17.980 tờ rơi; áp phích; tuyên truyền trên 400 tin bài, tuyên truyền trên loa phát thanh; Phát 21.920 khẩu trang; 2.580 chai nước rửa tay; 7.450 chai nước súc miệng và Hội đã vận động ủng hộ với số tiền trên 42.550.000 đồng. Hoạt động trên của các cấp hội LHPN huyện đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng chung tay làm tốt công tác phòng dịch, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan.

Một số hình ảnh hoạt động của hội LHPN Huyện phát khẩu trang, nước rửa tay, súc miệng miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

     Ngoài ra, các cấp hội cũng đã tăng cường tuyên truyền, vận động chị em làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong gia đình và thôn, xóm. Từ đầu năm tới nay, toàn huyện đã tổ chức tổng dọn vệ sinh 4 lần, thu hút trên 4.500 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, nhằm chủ động phân loại, xử lý rác trong gia đình và nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường…Phối hợp với các ngành chức năng nắm chắc số hội viên đi lao động ở nước ngoài và vùng có dịch trở về địa phương về sẽ tiến hành theo dõi nếu có biểu hiện bệnh sẽ báo ngay cho các ngành chức năng. Bên cạnh đó, khuyến cáo đến toàn thể hội viên phụ nữ tuyệt đối không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh và không lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh trục lợi. 

Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội duy trì hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; để thực hiện công tác tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phù hợp với từng đối tượng phụ nữ. Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng./.

Thực hiện: Lê Uyên