Học sinh các trường THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 21/4

Sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 21/4/2020 hàng nghìn học sinh các trường: Trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện đã trở lại trường học tập theo nội dung chỉ đạo của công điện khẩn số 10 của chủ tịch UBND Tỉnh.

       Giáo viên và học sinh Trường THCS Thị trấn Quán Lào củng cố kiến thức sau khi trở lại trường học.

Cùng với hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện, sáng ngày 21/4 học sinh Trường THCS Thị Trấn Quán Lào bắt đầu được đi học trở lại. Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: khử khuẩn phòng học; khai báo y tế;  đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt; rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp học…Trong buổi học đầu tiên các giáo viên chủ nhiệm đã giành thời gian đầu giờ để kiểm tra tỷ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của các em học sinh đồng thời tuyên truyền cho các em về các biện pháp phòng chống dịch covid-19 tại trường học và gia đình. Em Nguyễn Thị Thúy Huyền Học sinh lớp 9A Trường trung học sơ sở Quán Lào cho biết: " Sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 chúng em rất vui, háo hức được trở lại trường, chúng em đã được hiểu đẩy đủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định để bảo vệ bản thân và bạn bè...".

Các em trước khi vào lớp thực hiện rửa tay sát khuẩn.

Thầy Nguyễn Xuân Thành- Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn Quán Lào cho biết: "Để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, trước đó các nhà trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử khuẩn trường lớp và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Số học sinh tham gia đi học buổi đầu tiên tương đối đầy đủ, toàn trường có 257/243 em, vắng 3 em có lý do".

Các em thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và giãn khoảng cách theo đúng quy định trong giờ ra chơi.

       Cùng với việc triển khai tích cực các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 các nhà trường trên địa bàn huyện đã nhanh chóng ổn định nề nếp, triển khai chương trình ôn tập cũng cố kiến thức cho học sinh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

     Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải hành khách các tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch nội tỉnh, xe taxi, dịch vụ cắt tóc, gội đầu trên địa bàn huyện cũng đã hoạt động trở lại theo nội dung công điện khẩn số 10 của Chủ tịch UBND tỉnh và đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ngày đầu trở lại hoạt động cảu các Salon tóc đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế như: đo thân nhiệt; hướng dẫn khách rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang và ghi chép đầy đủ thông tin cá nhân của khách hàng....

Salon tóc Diệm Ngân, Thôn 5 xã Định Long hướng dẫn khách các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

 

                                                                                             Lê Uyên