Gương cựu chiến binh Trịnh Xuân Nam làm kinh tế giỏi.

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, những năm qua trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tiêu biểu như cựu chiến binh Trịnh Xuân Nam, ở thôn Trịnh Xá 3, xã Yên Ninh.

  Mô hình trang trại tổng hợp nhà ông Trịnh Xuân Nam.

     Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của một người lính và rời quân ngũ, ông Trinh Xuân Nam tiếp tục theo học và tốt nghiệp Đại Học Kinh tế, và về công tác tại công ty xuất nhập khẩu Thủy sản Thành Phố Hồ Chí Minh-Thuộc Bộ Thủy Sản. Trong suốt quá trình gần 30 năm công tác, ông Trịnh Xuân Nam luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, lao động, sáng tạo, cống hiến trí tuệ và sức lực cùng tập thể cán bộ công nhân viên công ty, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự xây dựng và phát triển đất nước.

    Không dừng lại ở đó, với mong ước được đóng góp công sức, xây dựng quê hương Yên Ninh ngầy càng giầu đẹp. Năm 2016, ông đã xin chính quyền địa phương được nhận thuê và thực hiện tích tụ đất đai, thành lập công ty TNHH Dịch Vụ- Thương Mại Hương Quê và xây dựng tranh trại tổng hợp trên diện tích gần 10 ha, với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Mô hình nuôi chim Bồ Câu của trang trại ông Trịnh Xuân Nam.

Mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại giá trị hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình trang trại gà của gia đình ông Nam.

        Trên diện tích đất sản xuất hiện có, ông Trịnh Xuân Nam đã đưa vào trồng trên 300 gốc bưởi Diễn và bưởi Da Xanh, hơn 200 gốc Nhãn và xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi gà, lợn, chim bồ câu... theo quy trình khép kín  và tiêu chuẩn VietGap. Ngoài ra , trên diện tích hơn 2ha mặt nước ao hồ, ông còn đưa vào nuôi thả các loại cá như: Ca chép, cá trê lai, rô phi đơn tính, cá trăm, cá trôi…Bình quân mỗi năm, trang trại xuất bán ra thị trường trên 150 tấn gà, lợn thịt. Đặc biệt, đầu năm 2020 ông Trịnh Xuân Nam đã ký kết với sở Khoa Học Công Nghệ ( KHCN)Thanh Hóa thực hiện mô hình nuôi cá Lóc thương phẩm với sản lượng 300 tấn/ năm, dự án này sẽ được thực hiện trong hai năm (2020-2021), nhằm tạo ra bước phát triển đột phá trong trang trại cũng như nâng cao hiệu quả và thu nhập cho trang trại. Năm 2019, mô hình trang trại tổng hợp và một số hoạt động dịch vụ khác  của Công Ty TNHH Dịch Vụ- Thương Mại Hương Quê đã cho thu nhập trên 12 tỷ đồng tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 35 lao động với mức thu nhập bình quân từ 5 đển 6 triệu đồng/người/tháng.

     Không chỉ làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Trịnh Xuân Nam, ở thôn Trịnh Xá 3, xã Yên Ninh còn là một hội viên gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của hội, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với những nổ lực quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương cựu chiến binh Trịnh Xuân Nam, ở thôn Trịnh Xá 3, xã Yên Ninh đã là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó làm giàu, xứng đáng để làm gương cho các thế hệ học tập và noi theo.

Thực hiện: Thu Hiếu.