Học sinh Mầm non và Tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định đi học trở lại

Sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid -19, sáng 4/5, học sinh bậc Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định bắt đầu đi học trở lại.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa, bắt đầu từ thứ 2, ngày 4/5/2020, học sinh các trường mầm non, tiểu học trên dịa bàn huyện Yên Định đã bắt đầu đi học trở lại sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Trong đó đối với những cơ sở mầm non công lập và ngoài công lập chưa đảm bảo các điều kiện diện tích phòng học, đội ngũ giáo viên thì bố trí cho trẻ 4 tuổi, 5 tuổi đi học trở lại từ thứ 2, ngày 4/5/2020. Trẻ 3 tuổi, trẻ nhà trẻ sẽ đến trường khi có thông báo.

Các nhà trường trên địa bàn huyện tiến hành vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón học sinh đi học trở lại.

     Để chuẩn bị cho học sinh đến trường, các nhà trường đã tiến hành phun khử trùng tiêu độc, tu sửa lại cơ sở vật chất, sẵn sàng các vật dụng như: Khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và các vật tư y tế khác để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Trong đó, đặc biệt lưu ý thực hiện các nội dung: Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, lệch chỗ ngồi để bảo đảm khoảng cách an toàn. Thường xuyên liên hệ với địa phương và gia đình học sinh kịp thời nắm bắt tình hình để không có học sinh nghi nhiễm, có biểu hiện ho, sốt, khó thở… đến trường. Trong quá trình cho học sinh đi học trở lại, phía nhà trường cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến học sinh và phụ huynh.

Các nhà trường tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay trước khi vào lớp học.

                                                                                                                      Đức Nguyên