Phát triển cửa hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn huyện

Ngày 16-8-2017, UBND tỉnh có Kế hoạch 135/KH-UBND về xây dựng thí điểm các mô hình an toàn thực phẩm (ATTP), trong đó có hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn (TPAT). Đây được xem là một trong những giải pháp nâng cao ý thức và hình thành thói quen tiêu dùng của người dân về các loại hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đồng thời tăng cường công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn. Vì vậy, thời gian qua, huyện Yên Định đã nỗ lực phát triển cửa hàng TPAT.

     Cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn huyện đã góp phần giúp người tiêu dùng, sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

        Để thực hiện Kế hoạch 135/KH-UBND của UBND tỉnh về xây dựng thí điểm các mô hình an toàn thực phẩm (ATTP), trong đó có hệ thống cửa hàng thực phẩm an toàn (TPAT), thời gian qua, huyện Yên Định đã khuyến khích, vận động doanh nghiệp, hộ cá thể tập trung thực hiện cửa hàng TPAT ở các địa phương có lợi thế về giao thông, nơi thu hút đông lao động. Tập trung phát triển vùng trồng rau, quả an toàn, diện tích nông nghiệp công nghệ cao để cung ứng cho các cửa hàng và thị trường những sản phẩm nông nghiệp bảo đảm chất lượng.  Hết năm 2019, trên địa bàn huyện Yên Định đã phát triển được 12 cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm đảm bảo ATTP; xây dựng được 22 chuỗi cung ứng TPAT; 26/26 chợ đã triển khai xây dựng chợ ATTP. Trong quý I/2020, huyện Yên Định đã chỉ đạo xây dựng mới 17 chuỗi TPAT, trong đó đã hoàn thiện được 2/17 chuỗi và xây dựng thêm 1 cửa hàng kinh doanh TPAT.

                                                                                                                       Đức Nguyên