MTTQ huyện tổ chức hội nghị quán triệt triển khai và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chiều 4/5/2020, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Về dự và khai mạc hội nghị có đồng chí Lê Đức Thọ-TVHU,Trưởng ban tuyên giáo- Giám đốc TTBD chính trị huyện, các đồng chí trưởng, phó các phòng ban chuyên môn UBND huyện, trưởng các ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, chủ tịch MTTQ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Đại biểu về dự hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

      Tại hội nghị, các đại biểu đã được tiếp thu nghị quyết 42/ NQ-CP của thủ tướng chính phủ, các nội dung, kế hoạch và hướng dẫn  của UBTƯ MTTQ Việt Nam, của tỉnh, của huyện về triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

   Căn cứ nghị quyết 42 của Chính Phủ về gói hỗ trợ do đại dịch Covid-19 lần này có các nhóm đối tượng được hỗ trợ và mức hỗ trợ là: Hỗ trợ người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trong danh sách đến 31/12/2019; Người lao động bị chấm rứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/ năm.

    Để chính sách hỗ trợ được đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. UBND huyện, MTTQ huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện, làm tốt công tác rà soát, phối hợp điều tra chặt chẽ, lập danh sách đúng đối tượng được hưởng, tránh tình trạng bỏ sót, làm sai đối tượng, để các đối tượng khó khăn được tiếp cận với gói hỗ trợ theo nghị quyết 42/ NQ-CP của chính phủ  đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2020.

 

 

        Thực hiện: Thu Hiếu